Rune có chiến thắng quan trọng tại Basel

Đang đứng thứ tám trong danh sách Pepperstone ATP Live Race To Turin, Holger Rune không thể không “run” khi có rất nhiều tay vợt ngấp nghé vị trí này của anh. Chỉ cần một lần sảy chân, cơ hội của tay vợt người Đan Mạch có thể sẽ không còn. Vì vậy, chiến thắng mở màn của Rune tại giải Quần vợt trong nhà ATP 500 Swiss Indoor diễn ra tại Basel có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tay vợt này.

rune-basel-2022-wednesday-1698222407.jpg
Tay vợt Holger Rune

Holger Rune mới chỉ giành được chiến thắng thứ hai trong 9 trận đấu gần đây sau khi vượt qua Miomir Kecmanovic người Serbia đêm qua với tỷ số 1-6, 7-5, 6-3. Việc lọt vào vòng hai tại Swiss Indoors Basel nâng cao cơ hội lọt vào vòng chung kết Nitto ATP Finals của Rune.

Tay vợt người Đan Mạch đã chiến đấu hết mình để vượt qua Miomir Kecmanovic với tỷ số 1-6, 7-5, 6-3 tại sự kiện ATP 500 ở Thụy Sĩ sau 2 giờ 2 phút. Rune, được xếp là hạt giống số 1, đã có nửa đầu mùa giải chơi rất tốt. Anh giành cúp ở Munich, vào chung kết ở Rome, vào tứ kết Roland Garros và Wimbledon. Tuy nhiên, anh đã phải vật lộn để tìm lại phong độ kể từ Wimbledon hồi tháng 7. Rune thua 7 trong 8 trận đã qua. Anh sẽ gặp Sebastian Baez ở vòng hai. Rune - thứ tám trong danh sách Pepperstone ATP Live Race To Turin, chỉ còn hơn người xếp thứ chín là Taylor Fritz vỏn vẹn 90 điểm.

korda-1698222465.jpg
Tay vợt Sebastian Korda

Cái tên gây bất ngờ lớn nhất trong loạt trận mở màn giải Swiss Indoor là Sebastian Korda. Hạt giống số 8 đã chơi một trận dưới sức và để đối thủ là Tomas Etcheverry hạ gục. Korda thua 3-6, 6-1, 3-6 và là cái tên lớn nhất đầu tiên rời giải. Ở một trận đấu khác, “lão tướng” Andy Murray khởi đầu tốt khi thắng Yannick Hanfmann 7-5, 6-4. Murray sẽ gặp Etcheverry ở vòng 2. Hạt giống số 5 Alex de Minaur thắng Diego Schwartzman và sẽ so tài cùng Tallon Griekspoor giành một vé vào tứ kết.

Ở trận đấu cuối cùng trong ngày trên sân trung tâm, Alexander Shevchenko đánh bại người hùng của chủ nhà - Stan Wawrinka - với tỷ số 6-3, 7-6(8). Tay vợt tới từ vòng loại đã nắm bắt được những điểm quan trọng nhất, cứu 3 trong số 4 điểm break mà anh phải đối mặt trong khi chuyển đổi 3 trong số 5 cơ hội của mình. Shevchenko thua một séc ở vòng đầu tiên của vòng loại trước Fabio Fognini, nhưng đã thắng 5 séc liên tiếp để lọt vào vòng đấu chính.

Shevchenko nói về chiến thắng của mình: “Thật không thể tin được, đặc biệt là đánh bại Stan ở Basel. Khi còn nhỏ, có hôm tôi đang ăn tối cùng gia đình, Stan đang chơi trận chung kết Australia mở rộng và tôi nhớ cách anh ấy thi đấu. Và có lẽ đánh bại anh ấy ở Basel là điều mà tôi đã mơ ước".

Hoàng Hà (ATP)