Ruediger bị chỉ trích vì hành động thiếu tôn trọng cầu thủ Nhật Bản

Hậu vệ tuyển Đức - Antonio Rudiger - đã bị chỉ trích dữ dội vì đã có hành động được cho là thiếu tôn trọng với 'người hùng' của tuyển Nhật Bản.

Trận đấu giữa Đức với Nhật Bản tiếp tục là một bất ngờ ở World Cup năm nay. Những tưởng, đội bóng tới từ châu Á sẽ sớm "quy phục" trước người Đức nhưng rồi đại diện tới từ châu Âu mới là đội nhận thất bại sau cùng.

Bên cạnh màn ngược dòng đầy quả cảm của đội tuyển Nhật Bản, một tình huống khác cũng được nhắc đến nhiều sau trận đấu. Ở một tình huống đua tốc độ với Asano ngoài phút 60, thời điểm Đức đang dẫn Nhật Bản 1-0, Ruediger cậy mình có sải chân dài và tốc độ tốt đã vừa chạy vừa nhảy.

Lúc này, trung vệ thuộc biên chế Real Madrid đang có sự tự tin cao độ, bởi anh liên tục chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi với tiền đạo bên phía Nhật Bản. Anh giành chiến thắng Asano trong pha bóng này với vẻ mặt đắc ý.

Sau hành động được cho là thiếu tôn trọng với cầu thủ đối phương của Rudiger, tuyển Đức đã để thủng lưới 2 bàn chỉ trong 8 phút (từ phút 75 đến phút 83) và nhận thất bại gây sốc trước tuyển Nhật Bản. Đáng chú ý, người đã ghi bàn quyết định trong màn lội ngược dòng khó tin của "Samurai xanh" trước tuyển Đức chính là Takuma Asano - tiền đạo đã bị Rudiger chế nhạo trước đó.

rudiger-1669249454.jpeg
Hậu vệ tuyển Đức - Rudiger (phải) có hành động thiếu tôn trọng Takuma Asano (trái)

Trong khoảng 10 phút cuối, bao gồm cả thời gian bù giờ, Rudiger cùng đồng đội làm mọi cách để tấn công nhưng đều không thể xuyên thủng hàng phòng ngự lăn xả bên phía Nhật Bản. Đức chấp nhận thất bại đau đớn dù đã dẫn trước cho đến tận phút 74.

"Hãy cùng cười vào mặt Rudiger", một cổ động viên chế nhạo. "Nhật Bản đã dạy cho Rudiger một bài học thích đáng", người hâm mộ thứ hai hả hê. "Chỉ với riêng tình huống này của Rudiger, Đức đã xứng đáng thua trận. Thái độ của họ quá tệ", cổ động viên thứ ba chỉ trích.

Cựu danh thủ Didi Hamann đã công kích mạnh mẽ hành động thiếu tôn trọng của trung vệ Antonio Ruedige, Hamann cho biết "giờ chỉ có một đội cười", đồng thời lên án mạnh mẽ hành vi xem thường người khác của Ruediger. "Ruediger nhấc chân lên và bạn biết đấy. Không được coi thường đối phương như vậy bởi vào thời điểm nào đó họ có thể ngược dòng. Tôi nghĩ hành động đó rất không chuyên nghiệp. Nó thể hiện sự ngạo mạn. Ruediger đã cười nhưng giờ chỉ có một đội được cười. Tinh thần của trận đấu là tôn trọng đối phương, tôn trọng đối thủ của bạn. Và cậu ấy không thể hiện điều đó. Tôi không có lời giải thích hay bào chữa nào cho điều này", Hamann nói.

Không riêng gì Hamann, nhiều người khác cũng tỏ ra bất bình về pha xử lý theo kiểu "trêu ngươi" của Ruediger với Asano. Cựu tiền đạo Tony Cascarino nêu quan điểm: "Ruediger đang chế giễu cầu thủ đối phương là Asano. Đó là một phong cách chạy kỳ lạ nhưng cậu ấy đã cười khi chạy". Cựu tiền vệ của Arsenal - Liam Brady - nói: "Ruediger nên cảm thấy hổ thẹn khi theo dõi lại tình huống và nhìn kết quả trận đấu. Người Nhật đã cho Ruediger một vố đau và đó là Asano. Như Didi (Hamann) đã nói, Ruediger giờ không cười nổi nữa rồi".

Tuy vậy, hành động của Rudiger hoàn toàn là câu chuyện của thói quen chứ không mang ý nghĩa nào khác. Càng không có chuyện hậu vệ này thiếu tôn trọng Asano. Cách chạy "nâng cao đùi" của Rudiger là một trong những pha xử lý quen thuộc của Rudiger kể từ thời điểm khoác áo Chelsea, bất kể đó là khi đội bóng của Rudiger đang thua hay thắng.

Đây là một chiêu bài tâm lý của Rudiger. Hậu vệ này từng chia sẻ rằng mình luôn thích thú việc "khích tướng" đối thủ, bằng những hành động theo hướng "gây khó chịu" trên sân.

Bảo Ngọc