Rublev vô địch giải Gijon Open

Hạt giống hàng đầu Andrey Rublev đã giành danh hiệu vô địch giải quần vợt ATP 250 Gijon Open sau chiến thắng 6-2, 6-3 trước Sebastian Korda vào rạng sáng hôm nay.

Tay vợt người Nga, Andrey Rublev, đã giành được danh hiệu cấp tour thứ 12 trong sự nghiệp, và là danh hiệu cấp tour thứ 4 trong mùa giải năm nay sau khi hạ Sebastian Korda 6-2, 6-3 trong trận chung kết Gijon Open. Cả hai đã chơi quyết liệt ngay từ đầu, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt khi Rublev liên tục kéo Korda từ góc này sang góc khác của sân.

rublev-1665979580.jpg

Rublev ghi 29 điểm trực tiếp, bẻ giao bóng của đối thủ 3 lần để chiến thắng sau 77 phút. “Tôi thực sự hạnh phúc và thực sự biết ơn” - Rublev nói - “Để giành được một danh hiệu luôn là một cảm giác đặc biệt bởi tất cả các tay vợt đều luôn phải nỗ lực từng trận đấu mới giành được điều đó. Tất cả các tuần đều quan trọng đối với tôi vì tôi đang chiến đấu để giành một suất tại (Nitto ATP) Finals”.

Rublev hiện đang đứng thứ 6 trong cuộc đua Pepperstone ATP Live Race To Turin - giải đấu cuối năm danh giá được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 20/11 - mùa thứ ba liên tiếp. “Đó sẽ là một cảm giác thực sự tuyệt bởi vì đây là giải đấu mà các tay vợt đều mơ ước được góp mặt”- Rublev nói - "Để đủ điều kiện góp mặt trong ba năm liên tiếp sẽ thực sự quan trọng đối với tôi".

Rublev đã có một tuần thi đấu mạnh mẽ tại sự kiện sân cứng ở Tây Ban Nha, khi đánh bại Ilya Ivashka, Tommy Paul và Dominic Thiem trên đường đến trận chung kết. Chơi đầy tự tin trước Korda, anh đã vượt qua tay vợt 22 tuổi để giành chiến thắng thứ 47 ở cấp độ tour trong năm. Đầu năm nay, Rublev đã giành được các danh hiệu ở Marseille, Dubai và Belgrade.

Phương Quyên