Rublev và Rune thua ở vòng 3 Rome Masters

Andrey Rublev - hạt giống số 4 ở nội dung đơn nam giải Quần vợt Rome Masters đang diễn ra tại Italy - đã bất ngờ để thua tay vợt người Pháp vượt qua vòng loại Alexandre Muller với tỷ số 6-3, 3-6, 2-6, trong khi hạt giống số 10 Holger Rune cũng thất thủ 6-2, 2-6, 3-6 trước hạt giống số 17 Sebastian Baez. Họ trở thành những cái tên lớn tiếp theo rời giải đấu Italia mở rộng năm nay.

rublev-1715673103.jpg
Tay vợt Andrey Rublev bị loại ở vòng 3 Rome Masters 2024

Ở nội dung đơn nam, đương kim vô địch Daniil Medvedev đã có 1 trận đấu khó khăn trước khi giành chiến thắng trước tay vợt người Serbia vượt qua vòng loại Hamad Medjedovic với tỷ số 7-6 (5), 2-6, 7-5 ở vòng 3. Medvedevmđược khán giả dành tặng một tràng pháo tay khi rời sân sau màn trình diễn quả cảm, nhưng anh hẳn sẽ hối tiếc vì đã không tận dụng được cơ hội set point trong séc đầu tiên. Medvedev - hạt giống số 2 - sẽ đối đầu với Tommy Paul ở vòng 4 sau khi tay vợt người Mỹ đánh bại Dominik Koepfer với tỷ số 6-4, 6-3.

Andrey Rublev - tay vợt vừa giành ngôi vô địch Madrid Open vào tuần trước - được xếp hạng hạt giống số 4 ở Rome, đã bất ngờ thua trước tay vợt người Pháp - Alexandre Muller - với tỷ số 3-6, 6-3, 6-2. Đây là chiến thắng đầu tiên của Muller trước một tay vợt tốp 10. Á quân của Rublev tại Madrid Open 2024 - Felix Auger-Aliassime - cũng có số phận không khả quan hơn khi bị đánh bại bởi hạt giống số 9 - was Alex de Minaur - với tỷ số 7 (2)-6, 4-6, 4-6. Một tay vợt cũng được đánh giá cao khác là hạt giống số 10 Holger Rune cũng phải rời giải sau vòng 3. Tay vợt người Đan Mạch để Sebastian Baez lội ngược dòng và phải chấp nhận thất bại 6-2, 2-6, 3-6. Ở vòng 4, Baez sẽ có dịp thử sức với Hubert Hurkacz - hạt giống số 7 đã thắng Tomas Etcheverry 7-6 (7), 6-2 ở vòng 3. Stefanos Tsitsipas và Nicolas Jarry giữ phong độ tốt khi có được những chiến thắng quan trọng trước lần lượt Cameron Norrie và Stefano Napolitano.

Ở nội dung đơn nữ, Iga Swiatek - tay vợt số 1 thế giới - vẫn đang trên đường chinh phục mục tiêu chưa từng có là giành chức vô địch cả Madrid Open và Italia Open sau khi đánh bại Angelique Kerber để tiến vào tứ kết giải WTA 1000 đang diễn ra tại Italy. Đây là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của Swiatek - nhà vô địch Rome 2 lần. Đối thủ tiếp theo của cô sẽ là Madison Keys - tay vợt người Mỹ đã dễ dàng vượt qua Sorana Cirstea với tỷ số 6-2, 6-1 trong trận đấu bị gián đoạn bởi cuộc biểu tình về môi trường. Đây sẽ là lần tái đấu của trận bán kết Madrid Open tuần trước, nơi Swiatek giành chiến thắng. Tay vợt người Ba Lan đang nỗ lực trở thành tay vợt nữ đầu tiên giành được "cú đúp trên mặt sân đất nện" kể từ Serena Williams vào năm 2013.

Thêm 2 tay vợt người Mỹ lọt vào tứ kết là Coco Gauff (hạt giống số 3) sau khi lội ngược dòng đánh bại Paula Badosa với tỷ số 5-7, 6-4, 6-1 và Danielle Collins - thắng dễ Irina-Camelia Begu với tỷ số 6-0, 6-3. Hạt giống số 2 Aryna Sabalenka đã phải lội ngược dòng để giành chiến thắng trước Elina Svitolina với tỷ số 4-6, 6-1, 7-6 (7) trong 1 trận đấu kết thúc muộn sau nửa đêm giờ địa phương. Victoria Azarenka, Jelena Ostapenko và Qinwen Zheng cũng giành quyền đi tiếp.

Minh Tuấn (ESPN)