Rublev thắng chật vật tay vợt Trung Quốc tại Dubai Championships

Zhang Zhizhen chơi rất tiến bộ, và tay vợt người Trung Quốc đã khiến hạt giống số 2 - Andrey Rublev - phải chật vật suốt 1 giờ 51 phút thi đấu mới tìm được chiến thắng ở ngay vòng khởi động giải Quần vợt ATP 500 Dubai Championships 2024.

Andrey Rublev đã có khởi đầu chậm chạp để tiến vào vòng 2 tại giải Quần vợt Dubai Championships năm thứ năm liên tiếp sau khi đánh bại Zhang Zhizhen với tỷ số 6-7 (4), 6-2, 6-4. Hạt giống số 2, người hiện có thành tích 5-0 trong các trận mở màn năm 2024, đã thực hiện 18 cú ace và cứu được cả 2 break point, qua đó nâng thành tích đối đầu trước Zhang Zhizhen lên 2-0.

"Tôi rất vui vì trận đấu diễn ra khá khó khăn"- Rublev chia sẻ- "Zhang Zhizhen đã thi đấu tuyệt vời trong séc 1. Cậu ấy giao bóng hoàn hảo, những cú giao bóng đạt tốc độ 220 km/h khiến việc trả bóng và phản công trở nên vô cùng vất vả. Tôi mừng vì mình đã có thể trụ lại và tận dụng cơ hội trong séc 2. Sau đó, tôi có thêm một cơ hội nữa trong séc 3 và may mắn tận dụng thành công".

rublev-1709019600.jpg
Tay vợt Andrey Rublev

Tay vợt số 5 thế giới Rublev đã giành chức vô địch tại Dubai năm 2022 và lọt vào chung kết năm 2023. Chàng trai 26 tuổi người Nga sẽ tiếp tục hành trình tìm kiếm danh hiệu thứ hai trong mùa giải năm nay khi đối đầu với Lorenzo Musetti hoặc tay vợt Pháp vượt qua vòng loại - Arthur Cazaux.

Botic van de Zandschulp, Sebastian Korda và Alexander Bublik cũng tiến vào vòng sau với những chiến thắng sớm tại Dubai. Van de Zandschulp gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 6 - Adrian Mannarino - với tỷ số 7-6 (3), 7-5, qua đó giành chiến thắng đầu tiên trước một đối thủ trong tốp 20 Bảng xếp hạng ATP kể từ tháng 4 năm ngoái. Vòng tới, tay vợt người Hà Lan sẽ gặp Korda, người vượt qua Pavel Kotov với tỷ số 6-0, 6-2.

Hạt giống số 7 Bublik xuất sắc giành chiến thắng lần thứ sáu trong 9 trận đấu khi hạ gục Tomas Machac ở vòng loại với tỷ số 2-6, 6-3, 7-6(5). Tay vợt Kazakhstan, người đã giành được vương miện ATP Tour thứ tư tại Montpellier hồi đầu tháng này, tiếp theo sẽ đấu với Tallon Griekspoor sau khi đối thủ của anh này - Abdullah Shelbayh - bỏ cuộc vì chấn thương.

Hubert Hurkacz đã có 24 cú ace và cứu được tất cả 6 break point mà anh phải đối mặt trong chiến thắng căng thẳng 7-6(5), 6-7(4) 7-6(6) trước Jan-Lennard Struff của Đức sau 2 giờ 40 phút. Struff có được 17 pha ăn điểm trực tiếp và cứu được 3 điểm break mà anh phải đối mặt nhưng không thể vượt qua được một tay vợt xuất sắc như Hurkacz.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, “lão tướng” Andy Murray thi đấu kiên cường để giành chiến thắng 3 séc trước Denis Shapovalov với tỷ số các séc lần lượt là 4-6, 7-6 (5), 6-3. Đây là chiến thắng thứ 500 cấp độ tour trên mặt sân cứng của tay vợt 36 tuổi. Những tay vợt khác từng đạt được thành tích này trong Kỷ nguyên Mở là: Roger Federer, Novak Djokovic, Andre Agassi và Rafael Nadal.

Minh Tuấn (ATP)