Rublev ngược dòng vào bán kết ATP Finals

Lội ngược dòng để đánh bại tay vợt số 2 tại giải & Stefanos Tsitsipas - Andrey Rublev trở thành đại diện duy nhất của Nga đi tiếp tại giải Quần vợt ATP Finals. Trong trận đấu đầy kịch tính còn lại, Daniil Medvedev nhận thất bại thứ ba và chính thức rời giải với kết quả tệ nhất trong số 8 tay vợt.

rublev-1668827398.jpg
Andrey Rublev đã thắng Stefanos Tsitsipas ở lượt cuối Bảng Đỏ và lọt vào bán kết ATP Finals 2022

Andrey Rublev đã thể hiện đúng phong độ cộng với thái độ kiên trì, không bỏ cuộc và đánh bại tay vợt số 2 Stefanos Tsitsipas để giành tấm vé cuối cùng vào vòng bán kết giải quần vợt ATP Finals. Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng của Bảng Đỏ, cả Rublev và Tsitsipas đều đang nắm trong tay 1 trận thắng và 1 trận thua, và ai giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ là người giành quyền đi tiếp. Sau khi khởi đầu mạnh mẽ, Tsitsipas chơi mờ nhạt và mắc lỗi liên tục. Có cảm giác như tay vợt Hy Lạp phó mặc trận đấu cho đối thủ, và Rublev đã không bỏ qua cơ hội “ngon lành” đó. Rublev thắng 3-6, 6-3, 6-2 và sẽ có lần đầu tiên vượt qua vòng đấu bảng giải đấu danh giá này. Ở trận đấu sắp tới, anh sẽ so tài với tay vợt số 3, Casper Ruud.

Trong khi cuộc đối đầu giữa Rublev và Tsitsipas là tâm điểm đáng chú ý nhất của ngày thi đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng ATP Finals, thì ở trận đấu tưởng như sẽ “dễ thở” hơn, Novak Djokovic - đã chắc suất đi tiếp và Daniil Medvedev - đã chắc suất bị loại, lại đưa cuộc so tài của họ lên đỉnh cao kịch tính và trở thành một trong những trận đấu hay nhất và căng thẳng nhất ở giải năm nay. Djokovic - từng 5 lần vô địch ATP Finals, chắc chắn sẽ phải sử dụng tất cả các bí quyết của mình để có thể hồi phục nhanh chóng nhất thể lực sau chiến thắng nghẹt thở kéo dài hơn ba giờ đồng hồ đêm 18/11.

"Tôi không nghĩ rằng có một giới hạn tồn tại", Djokovic giải thích về những nỗ lực của mình. "Nó thực sự ở trong đầu bạn. Nó thực sự là quan điểm và cách tiếp cận cũng như nhận thức của bạn về cách bạn nhìn nhận mọi thứ trong thời điểm đó. Tất nhiên, khi bạn gặp khó khăn về thể chất, nó sẽ ảnh hưởng đến trận đấu, nó ảnh hưởng đến cảm giác tinh thần của bạn, nó ảnh hưởng đến ngôn ngữ cơ thể của bạn. Nhưng tôi nghĩ trận chiến lớn nhất, như tôi đã nói trước đây, luôn là trận chiến nội tâm. Nếu ngày mai có chuyện gì xảy ra theo chiều hướng tốt hay xấu, nó sẽ xảy ra và tôi phải giải quyết nó sau đó. Hôm nay, tôi sẽ làm mọi thứ có thể với bác sĩ thể lực, với bản thân, với nhóm của mình để được nghỉ ngơi tốt, phục hồi tốt... Tôi đã gặp nhiều trường hợp mà tôi có thể xoay xở để phục hồi rất nhanh. Hy vọng rằng, điều đó sẽ xảy ra một lần nữa…".

Minh Tuấn