Rublev gặp Auger-Aliassime tại chung kết Madrid Open

Andrey Rublev đã đánh bại Taylor Fritz với tỷ số 6-4, 6-3 ở lượt trận bán kết diễn ra đêm 3/5 để giành quyền vào chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Madrid Open - nơi anh sẽ gặp Felix Auger-Aliassime.

rublev-felix-1714812811.jpg
Andrey Rublev (trái) gặp Felix Auger-Aliassime (phải) ở chung kết Madrid Open 2024

Felix Auger-Aliassime dễ dàng đi tiếp sau khi Jiri Lehecka phải bỏ cuộc ở tỷ số 3-3 trong séc đầu tiên của trận bán kết. Nếu như ở tứ kết, tay vợt người Séc được hưởng lợi bởi Daniil Medvedev chấn thương và phải bỏ cuộc, thì tình huống đáng tiếc này lại xảy ra với chính anh ở bán kết. Lehecka bật khóc và đập vợt xuống đất sau khi anh hiểu mình không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. Auger-Aliassime đã ôm Lehecka ở lưới, thể hiện sự ủng hộ dành cho tay vợt hạng 31 thế giới - người đã loại Rafael Nadal hôm 1/5.

Auger-Aliassime trước đó cũng đã được hưởng quyền đi thẳng vào tứ kết khi hạt giống số 1 - Jannik Sinner - không thể thi đấu vì chấn thương hông. Tay vợt người Canada xếp hạng 35 - người đã đánh bại Casper Ruud tuần này - đang hướng đến danh hiệu thứ sáu trong sự nghiệp. Anh chỉ còn cách vinh dự này đúng 1 trận đấu.

"Đây là một tình huống khá kỳ lạ đối với tôi. Điều này chưa bao giờ xảy ra trong sự nghiệp của tôi, việc bỏ cuộc hoặc đi thẳng hay chấn thương kiểu này và liên tiếp như thế này. Tôi rất đồng cảm với Jiri và tôi không thể làm gì khác ngoài việc cố gắng chuẩn bị tốt cho trận chung kết vào ngày 5/5", Auger-Aliassime nhận xét về tình trạng các tay vợt nam phải liên tục bỏ cuộc vì chấn thương ở giải lần này.

Auger-Aliassime sẽ gặp Andrey Rublev - tay vợt hạng 8 thế giới - ở trận chung kết. Rublev đến Madrid với chuỗi 4 trận thua liên tiếp sau khi sớm rời giải ở Indian Wells, Miami, Monte Carlo và Barcelona. Anh đã thắng 4 trận liên tiếp tại thủ đô của Tây Ban Nha, bao gồm cả chiến thắng trước đương kim vô địch Carlos Alcaraz ở tứ kết. "Thật điên rồ. Đó là điều tuyệt vời của thể thao, của quần vợt. Một tuần có thể thay đổi mọi thứ, bạn phải nhớ điều đó ... bởi vì bạn không thể luôn thi đấu với phong độ 100%, vì vậy chuyện thăng trầm là bình thường", Rublev nói.

Rublev đang hướng đến danh hiệu thứ 16 trong sự nghiệp và thứ hai của mùa giải sau khi giành chức vô địch Hong Kong vào tháng 1. Anh đã vượt qua bán kết sau khi thắng tay vợt hạng 13 thế giới - Taylor Fritz - với tỷ số 6-4, 6-3. Sau khởi đầu cân bằng, Rublev bứt phá bằng cách bẻ giao bóng của Fritz từ con số 0 trong game giao bóng cuối cùng của séc đầu tiên. "Về mặt tinh thần, tôi cảm thấy tốt hơn nhiều và tôi đã có thể thi đấu đúng như mình vốn có. Hướng cảm xúc theo đúng hướng. Chắc chắn điều đó đã giúp tôi vào đến chung kết", Rublev cho biết thêm.

Minh Tuấn (ESPN)