Rublev bị loại khỏi bán kết Dubai Championships sau khi quát mắng trọng tài biên

Andrey Rublev bị loại khỏi giải Quần vợt Dubai Championships 2024 sau khi hét vào mặt trọng tài biên trong cơn tức giận bột phát ở trận bán kết diễn ra đêm qua (1/3).

Tay vợt Andrey Rublev, được xếp hạt giống số 2, đã nổi khùng sau khi Alexander Bublik giành được 1 điểm và vươn lên dẫn trước 6-5 ở séc quyết định. Tay vợt người Nga, hiện xếp hạng 5 thế giới, ngay lập tức chỉ tay về phía đường biên ngang, đi đến trọng tài biên, cúi người xuống và hét vào mặt ông này.

Giám sát ATP Roland Herfel đến sân cùng với một người nói tiếng Nga, người này cho biết Rublev đã chửi thề bằng tiếng mẹ đẻ của mình. Rublev đáp lại: "Tôi đang nói chuyện với ông ấy bằng tiếng Anh". Tuy nhiên, trọng tài chính Miriam Bley đã xử Rublev thua trận, sau đó Bublik - hạt giống số 7 - cho biết: "Tôi không sao để tiếp tục thi đấu. Anh ấy không phải kiểu người như vậy. Nhưng tôi đoán đó là luật. Đó là những gì họ đã làm, họ chỉ tuân theo quy trình".

Nhận xét về trận đấu, Bublik cho rằng: "Không có nhiều điều để nói. Với tất cả sự tôn trọng, đó là một trận đấu tuyệt vời và cả 2 chúng tôi đều xứng đáng giành chiến thắng. Khán giả đã có mặt và chúng tôi có thể chơi một trong những trận đấu hay nhất với nhau. Thật đáng tiếc khi nó kết thúc như thế này".

Bublik thắng với tỷ số 6-7 (4), 7-6 (5), 6-5 và sẽ đối đầu với Ugo Humbert trong trận chung kết sau khi Humbert đánh bại hạt giống số 1 - Daniil Medvedev - với tỷ số 7-5, 6-3. Việc bị loại đồng nghĩa với việc Rublev sẽ mất tiền thưởng và điểm xếp hạng kiếm được tại giải đấu. Rublev đã vô địch giải đấu sân cứng này vào năm 2022 nhưng lại thua Medvedev trong trận chung kết năm ngoái.

Bublik cũng bị phạt trong trận đấu vì hành vi bộc phát. Sau khi gỡ hòa sau séc thứ hai căng thẳng, Bublik đập vợt và nhận cảnh cáo vì chửi thề sau khi anh ấy bị bẻ giao bóng đầu tiên của séc thứ ba và hét lên với trọng tài chính.

ugo-1709347797.jpg
Tay vợt Ugo Humbert

Ở trận bán kết thứ hai, tay vợt đang đứng thứ tư trên Bảng xếp hạng ATP - Medvedev - đã bị Humbert đánh bại lần thứ ba trong 4 lần chạm trán. Humbert thi đấu đầy mạnh mẽ và quyết tâm. Những cú giao trái tay của anh ấy khiến tay vợt người Nga phải liên tục di chuyển khắp sân. “Tôi đã chơi một trận đấu hoàn hảo ngày hôm nay"- Humbert nhận xét.

Sự tự tin của tay vợt người Pháp lên cao kể từ sau khi anh giành chức vô địch Marseille 3 tuần trước. Đó là danh hiệu thứ năm trong sự nghiệp của Humbert. Một điểm cảnh báo đối với Bublik là Humbert chưa từng thua một trận chung kết nào.

Bublik - tay vợt sở hữu cú giao bóng mạnh mẽ, đang hướng đến danh hiệu đơn nam thứ năm của mình. Tay vợt Kazakhstan đã vô địch Montpellier vào tháng trước.

Minh Tuấn (ESPN)