Rubiales đã bị bắt, khi nào tới Pique?

Ngay sau khi cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha - Luis Rubiales - bị bắt vì cáo buộc tham nhũng, những thông tin liên quan tới cựu cầu thủ Barcelona - Gerard Pique - cũng đã bị rò rỉ. Theo một công tố viên, “Pique có thể dính vào bê bối tham nhũng này còn tệ hơn cả Rubiales”.

rubiales1-1712219217.jpg
Luis Rubiales bị bắt giữ khi hạ cánh ở Tây Ban Nha sau chuyến bay rời Cộng hòa Dominica

Huyền thoại Barcelona - Gerard Pique - được cho là sẽ dính vào một cuộc điều tra tham nhũng và rửa tiền nghiêm trọng không kém gì Luis Rubiales hoặc thậm chí “tệ hơn” so với cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đầy tai tiếng. Trước đó, ông Rubiales đã bị bắt giữ khi hạ cánh ở Tây Ban Nha vào thứ Tư (3/4), sau chuyến bay rời Cộng hòa Dominica. Theo tiết lộ, một tài sản ở Granada thuộc về ông và văn phòng của RFEF ở Madrid đã bị khám xét vào cuối tháng Ba vừa qua để phục vụ cho việc điều tra nghi án tham nhũng của quan chức này.

Các công tố viên nhà nước của Tây Ban Nha cho biết, 11 cơ sở đã được lục soát để tìm kiếm tài liệu. Bảy người cũng đã bị bắt giữ, với Rubiales được xác định là đang bị điều tra trong một cuộc điều tra tham nhũng và rửa tiền. Vào đầu tuần, một đoạn phim phỏng vấn Rubiales do Ana Pastor thực hiện đã được trình chiếu, trong đó ông tuyên bố: "Tiền của tôi là thành quả có được từ công việc và tiết kiệm".

Rubiales đang bị điều tra về các hợp đồng của RFEF liên quan đến Siêu Cúp Tây Ban Nha tổ chức ở Saudi Arabia, và trong cuộc phỏng vấn riêng với El Desmarque, một trong số các nhân vật chính đâm đơn khiếu nại chống lại Rubiales - Miguel Angel Galan - tiết lộ rằng, Gerard Pique cũng sẽ bị điều tra vì sự tham gia của công ty Kosmos của anh này trong việc đưa Siêu Cúp Tây Ban Nha đến Trung Đông, và rằng tình trạng của Pique "cũng tệ hoặc thậm chí còn tệ hơn Rubiales". "Đừng cho rằng Pique sẽ ra tòa với tư cách là người phục vụ điều tra vì Kosmos bị buộc tội. Pique sẽ ra tòa với tư cách là nghi phạm, bởi vì chúng ta đang nói về khoản tiền hoa hồng bất hợp pháp trị giá 24 triệu euro"- Galan tiết lộ - “…hợp đồng của RFEF với Saudi Arabia nói rằng nếu hoa hồng không được trả cho Pique, hợp đồng sẽ bị phá vỡ. Do đó, có dấu hiệu tham nhũng trong điều kiện hợp đồng cho hoa hồng của Pique. Có tình tiết nghiêm trọng hơn, đó là có một đề nghị khác cùng thời điểm và một hợp đồng khác từ Qatar lớn hơn hợp đồng này, nhưng họ không đề cập đến khoản hoa hồng cho đại lý…".

pique-1712219272.jpg
Pique thôi chơi bóng cho câu lạc bộ Barcelona từ tháng 11/2022

Thôi chơi bóng cho câu lạc bộ Barcelona từ tháng 11/2022, Pique kể từ đó tập trung vào việc phát triển giải đấu King's League. Pique và công ty Kosmos của anh giữ vai trò quan trọng trong việc đưa giải Siêu Cúp Tây Ban Nha mở rộng và chuyển đổi địa điểm thi đấu. Số lượng được nâng từ 2 lên 4 đội, và sự kiện này được tổ chức ở Trung Đông. Theo thỏa thuận, 2 đội đứng đầu trong La Liga và 2 đội vào chung kết Cúp nhà Vua mùa trước sẽ tham dự Siêu Cúp Tây Ban Nha, diễn ra trên sân King Fahd của Saudi Arabia. Ban đầu, thỏa thuận có thời hạn 3 năm và trị giá 129,2 triệu USD, sau đó được gia hạn đến tận 2029.

Hiện, chưa có nhân viên nào của công ty Kosmos bị giam giữ hoặc điều tra.

Hoàng Hà (Forbes, Marca)