Ruben Neves gia nhập câu lạc bộ Al-Hilal

Thủ quân của câu lạc bộ Wolves - Ruben Neves - đã trở thành "ngôi sao" mới nhất chuyển đến Saudi Arabia. Tuyển thủ 26 tuổi của Bồ Đào Nha đã chọn gia nhập câu lạc bộ Al-Hilal.

Câu lạc bộ Al-Hilal xác nhận việc chiêu mộ Neves trên tài khoản mạng xã hội sau khi cầu thủ này ký hợp đồng 3 mùa giải. Neves rời Wolves sau 6 mùa giải với mức phí kỷ lục của đội bóng này, được cho là vào khoảng 55 triệu euro. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đến Wolves từ Porto và hiện còn 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Molineux.

Anh tham gia Saudi Pro League (giải hàng đầu Saudi Arabia) cùng Karim Benzema (35 tuổi) và Cristiano Ronaldo (38 tuổi), những cầu thủ khởi đầu cho một loạt động thái chuyển nhượng các "ngôi sao" đến đất nước vùng Vịnh gần đây.

Trong bài phát biểu chia tay Wolves được đăng tải trên trang web của đội bóng Premier League, tiền vệ người Bồ Đào Nha nghẹn ngào không nói nên lời. Ruben Neves được nhìn thấy liên tục lấy tay lau nước mắt.

Anh chia sẻ: "Một hành trình không thể tin được. Tôi đã làm việc với rất nhiều người tuyệt vời ở Wolves, từ nhân viên phục vụ đến đầu bếp và ban lãnh đạo. Xin chân thành cảm ơn từng người. Mỗi khoảnh khắc đều không thể nào quên. Được trở thành đội trưởng câu lạc bộ là điều khiến tôi tự hào".

ruben-1687648762.jpeg
Thêm "ngôi sao" giải Ngoại hạng Anh đến Saudi Arabia với mức phí kỷ lục

Tiền vệ người Pháp từng vô địch World Cup, N'Golo Kante (32 tuổi) cũng đã gia nhập Al-Ittihad cùng đồng hương Benzema. Giải đấu hàng đầu của vương quốc này đã có siêu sao từng 5 lần đoạt giải "Quả bóng Vàng" là Ronaldo, người đã gia nhập Al-Nassr vào tháng 1. Nhưng trái ngược với những cầu thủ nổi tiếng đổ bộ đến Saudi Arabia đều ở giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp, Neves vẫn còn những năm tháng đỉnh cao phía trước. Trong đó, Barcelona đã quan tâm lâu dài đến cựu tiền vệ của Porto.

Neves gia nhập Wolves từ Porto vào năm 2017 với thương vụ vượt mốc hơn 20 triệu euro. Đây là mức giá kỷ lục của "Bầy sói" khi đó và hiện tại, Neves vẫn là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử giải Championship. Thương vụ kỷ lục của Neves giúp giảm bớt áp lực tài chính cho Wolves. Họ đã phải bán đội trưởng của mình để tránh vi phạm các quy tắc tài chính của Ngoại hạng Anh sau khi chi 150 triệu bảng cho việc chuyển nhượng trong 12 tháng qua.

Rời Wolves, Neves tiếp tục thiết lập một kỷ lục khác cho cá nhân mình. Al Hilal kích nổ quả bom tấn đầu tiên ở Saudi Arabia hè này về mặt phí chuyển nhượng khi chi số tiền lên tới 55 triệu euro để chiêu mộ ngôi sao của Wolves. Kỷ lục về phí chuyển nhượng trước đó của bóng đá Saudi Arabia cũng thuộc về Al Hilal. Hè 2021, họ chi 18 triệu euro để mua Matheus Pereira về từ West Brom. Song, đây không phải là thương vụ thành công của đội bóng Trung Đông.

Thương vụ Neves mang về khoản lợi nhuận lớn cho Wolves, khi tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ còn một năm hợp đồng với đại diện Premier League. Nếu Neves đến một câu lạc bộ khác ở châu Âu, "Bầy sói" khó lòng nhận được mức phí chuyển nhượng lớn như vậy. Relevo tiết lộ Neves nhận mức lương cao gấp 10 lần so với thu nhập hiện tại ở Wolves (3 triệu euro mỗi mùa). Bản hợp đồng cầu thủ ký với gã khổng lồ của bóng đá Saudi Arabia có thời hạn 3 năm.

Neves đã có 253 lần ra sân cho Wolves, ghi 30 bàn kể từ khi đến đây vào năm 2017. "Ruben là hiện thân của tất cả những gì bạn tìm kiếm khi cố gắng đưa cầu thủ vào một câu lạc bộ bóng đá; một thủ lĩnh, một người khiêm tốn và một cầu thủ cực kỳ tài năng, người đã đưa Wolves lên một tầm cao mới", Giám đốc thể thao Matt Hobbs của Wolves cho biết sau khi bán ngôi sao sáng nhất của đội đến Saudi Arabia. Neves đã giúp Wolves giành quyền thăng hạng và sau đó 2 lần liên tiếp cán đích ở vị trí thứ 7 tại Ngoại hạng Anh. Wolves cũng đã lọt vào tứ kết Europa League 2020, nhưng phải vật lộn để tái hiện thành công đó và đứng thứ 13 ở mùa giải trước.

Trang Trang