Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn

Cristiano Ronaldo đã thiết lập 2 dấu mốc lịch sử khi giành danh hiệu Vua phá lưới Saudi League 2023-2024 sau trận Al-Nassr thắng Al-Ittihad.

Tiếp đón Al-Ittihad ở vòng cuối cùng Saudi League 2023-2024 (vòng 34) đêm qua, Al-Nassr thắng với tỉ số 4-2. Ở trận này siêu sao 39 tuổi người Bồ Đào Nha đã ghi cú đúp, để nâng tổng số bàn thắng của anh ở giải đấu mùa này lên con số 35. Trong đó, cựu sao Sporting Lisbon, Man United, Real Madrid và Juventus đã ghi 4 hat-trick.

ronaldo-1716872678.jpeg
Cristiano Ronaldo kết thúc mùa giải đầy đủ đầu tiên tại Saudi Pro League với kỷ lục ghi bàn

Như vậy, tiền đạo 39 tuổi đã giành danh hiệu Vua phá lưới giải vô địch quốc gia Saudi Arabia mùa 2023-2024 với 7 bàn, nhiều hơn cầu thủ đứng thứ hai Mitrović, tiền đạo của Al-Hilal ghi 28 bàn.

Không chỉ giành danh hiệu Vua phá lưới, Ronaldo còn phá kỉ lục ghi bàn ở 1 mùa giải tại Saudi League. Cụ thể, CR7 trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa giải tại giải vô địch quốc gia Saudi Arabia. Kỉ lục cũ do cựu tiền đạo Al-Nassr - Hamdallah - thiết lập ở mùa 2018-2019 (ghi 34 bàn).

Ngoài ra, Cristiano Ronaldo còn trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt danh hiệu Vua phá lưới ở 4 giải vô địch quốc gia khác nhau. Trước Saudi League, Ronaldo từng giành danh hiệu này ở Premier League (1 lần), La Liga (3 lần) và Serie A (1 lần).

Bất chấp những lời khen ngợi cá nhân dành cho Ronaldo, thì đây vẫn là một mùa giải đáng thất vọng đối với Al Nassr - một đội giàu tham vọng khi mạnh mẽ chi tiền trong mùa hè qua để mang nhiều "ngôi sao" toàn cầu như Sadio Mane và Marcelo Brozovic về chơi cạnh Ronaldo. Al Nassr xếp thứ hai sau Al Hilal trên Bảng xếp hạng, kém đối thủ địa phương đến 14 điểm, và cho đến nay không giành được danh hiệu nào ở Saudi Cup hoặc AFC Champions League. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn còn một cơ hội nữa để kết thúc mùa giải với một danh hiệu khi Al-Nassr gặp Al-Hilal trong trận chung kết King's Cup vào thứ Sáu.

Trang Trang