Ronaldo mang theo cả dàn “hậu cần” trong ngày đầu đến Al Nassr

“Siêu sao” người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo - đã đến Riyadh sớm hơn 1 ngày trước buổi ra mắt tại câu lạc bộ Al Nassr của Saudi Arabia. Theo tiết lộ từ báo chí địa phương, CR7 mang theo một đoàn tùy tùng gồm đông đảo các trợ lý và cả một công ty an ninh tư nhân…

cr7-1672734404.jpg
Cristiano Ronaldo được những đứa trẻ chào đón khi anh đến một sân bay tư nhân ở Riyadh trước ngày ra mắt tại Al Nassr. (Ảnh do Al Nassr cung cấp)

Sau động thái gây sốc khi ký hợp đồng với câu lạc bộ Al Nassr và nhận mức thu nhập ước tính hơn 200 triệu euro mỗi năm tại đây, cầu thủ 37 tuổi, người từng 5 lần giành "Quả bóng Vàng", Cristiano Ronaldo, đã tới thủ đô Saudi Arabia vào tối 2/1 - theo thông tin từ Đài Truyền hình nhà nước Al Ekhbariya. Ronaldo lưu lại tại một khách sạn sang trọng cùng đoàn tùy tùng của mình.

“Anh ấy mang theo một nhóm trợ lý đông đảo và thậm chí cả một công ty an ninh tư nhân”, một quan chức tiết lộ. Phía Saudi Arabia đã áp dụng các biện pháp an ninh cao xung quanh sân bay với nhiều xe cảnh sát và trạm kiểm soát. Ronaldo dự kiến sẽ xuất hiện tại sân vận động Mrsool Park có sức chứa 25.000 chỗ ngồi của Al Nassr ở Riyadh lúc 7 giờ ngày 3/1 (giờ địa phương) để mở ra chương mới nhất, và có thể là cuối cùng, trong sự nghiệp lừng lẫy của anh.

Bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2025 với Ronaldo là bước đột phá mới nhất trong lĩnh vực thể thao đỉnh cao của quốc gia giàu dầu mỏ Saudi Arabia sau khi họ liên tiếp ghi dấu ấn ở nhiều môn thể thao được chú ý hàng đầu thế giới như Công thức 1, quyền Anh và golf. Trong lĩnh vực bóng đá, hoạt động mới nhất của quốc gia Trung Đông này là mua lại câu lạc bộ Anh, Newcastle United.

Ronaldo cho đến nay là ngôi sao lớn nhất từng chơi bóng ở Saudi Arabia, mặc dù trước đó, cũng đã có rất nhiều nhân vật tên tuổi tới đây trong giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp như George Weah, Pep Guardiola và Xavi. Al Nassr, từng 9 lần vô địch giải vô địch tại Saudi Arabia, đã gọi bản hợp đồng của Ronaldo là "hơn cả lịch sử đang hình thành" và tuyên bố, cầu thủ này sẽ truyền cảm hứng cho phần còn lại của giải đấu, thậm chí cho cả đất nước. Trong một tweet, Bộ trưởng Thể thao Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al-Faisal cam kết sẽ “hỗ trợ các câu lạc bộ còn lại của chúng tôi sớm có được những thỏa thuận chất lượng với các ngôi sao quốc tế”.

Mai Anh