Ronaldo lọt vào đội hình tệ nhất World Cup 2022

Tiền đạo "ngôi sao" của tuyển Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo - đã lọt vào đội hình tệ nhất vòng bảng World Cup 2022 cùng với 4 cầu thủ chủ nhà Qatar.

Sau những màn trình diễn không tốt trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha ở các trận đấu World Cup vừa qua, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã có tên trong đội hình chơi tệ nhất của vòng bảng World Cup 2022.

Với tầm ảnh hưởng của mình trên tuyển, Ronaldo vẫn được huấn luyện viên Fernando Santos ưu ái tin dùng trong cả 3 trận vòng bảng. Song anh đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn. Tới lúc này CR7 mới chỉ có được một pha lập công đến từ cú đá 11m thành công ở trận ra quân với Ghana.

cr71-1670116903.jpeg
Ronaldo chơi gần như nhạt nhoà ở những phút được ra sân cho tuyển Bồ Đào Nha

Ở các trận đấu sau đó, Ronaldo đã thi đấu cực kỳ mờ nhạt. Anh thậm chí còn gây thất vọng khi vô tình kiến tạo giúp cầu thủ Hàn Quốc ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha ở lượt đấu cuối.

CR7 tỏ ra thất vọng trong phần lớn thời gian thi đấu cho Bồ Đào Nha, ngày càng chỉ trích các đồng đội vì đã không chuyền bóng cho anh nhiều hơn. Sự khốn khổ của Ronaldo càng tăng thêm ở lượt cuối bảng H khi từ một quả phạt góc anh đã bất cẩn để bóng chạm vào người, chệch hướng và vô tình tạo ra cơ hội ngon ăn cho Kim Young-Gwon ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho tuyển Hàn Quốc.

Sofascore - trang chuyên thống kê về tất cả các giải đấu toàn cầu - đã công bố về đội hình tệ nhất trong vòng bảng của World Cup 2022, khi xếp Ronaldo ở vị trí tiền đạo với điểm trung bình là 6,37 trong 3 trận chơi cho tuyển Bồ Đào Nha. Đáng chú ý là trong danh sách của Sofascore, Ronaldo cũng là cầu thủ châu Âu duy nhất góp mặt.

Sofascore giải thích rõ ràng rằng chỉ những cầu thủ đã chơi 60% số phút trong suốt vòng bảng mới đủ điều kiện được xét vào đội hình tệ nhất và xuất sắc nhất vòng bảng. Đối tác của Ronaldo ở trên hàng tiền đạo là Almoez Ali của chủ nhà Qatar sau khi được đánh giá trung bình 6,23 điểm trong 226 phút thi đấu. Đội chủ nhà Qatar đóng góp 'quân số' đông đảo nhất với 4 cầu thủ, tiền đạo Almoez Ali, "ngôi sao" nhận được rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ nước chủ nhà song cuối cùng lại gây thất vọng khi không ghi nổi bàn thắng nào tại giải.

cr7-1670117398.png
Đội hình chơi tệ nhất vòng bảng World Cup 2022

Ở vị trí “người gác đền”, Meshaal Barsham, người thay thế Saad Al-Sheeb sau trận ra quân của tuyển Qatar thua Ecuador, là thủ môn bị đánh giá thấp nhất, anh được chấm 6,10 điểm cho màn trình diễn ở 2 trận, trong đó để thủng lưới 5 lần. Trong khi đó, 2 trung vệ tuyển Costa Rica là Francisco Calvo và Oscar Duarte được xếp cặp trung vệ tệ nhất với điểm lần lượt là 6,25 và 6,30.

Ở vị trí hậu vệ trái, Homam Ahmed (Qatar) được trấn giữ với chỉ số trung bình là 6,23. Vị trí hậu vệ cánh phải được trao cho Alistair Johnston của tuyển Canada khi có chỉ số trung bình 6,40.

Với sơ đồ 4-4-2, Abdulelah Al-Malki (Ả Rập Xê Út) và Karim Boudiaf (Qatar) tạo nên cặp tiền vệ trung tâm. Al-Malki là cầu thủ ghi điểm thấp thứ 3 trong đội, với 6,15. Boudiaf, theo Sofascore, cũng không khá khẩm hơn khi chỉ đạt trung bình 6,30.

Ở cánh trái hàng tiền vệ, Tajon Buchanan, người có vẻ ngoài thu hút sự chú ý trong thời gian thi đấu cho tuyển Canada, có thể cho rằng mình không may mắn khi bị chấm điểm thấp nhất, với chỉ số trung bình là 6,10. Tương tự, ở cánh đối diện, khá bất ngờ là sự hiện diện của Mathew Leckie của Úc, người được chấm trung bình 6,33 điểm, bất chấp anh là người ghi bàn duy nhất để giúp Socceroos vượt qua Đan Mạch ở lượt cuối bảng D. Mathew Leckie cùng với Ronaldo, là 2 cầu thủ của đội hình tệ nhất vòng bảng góp mặt ở vòng 16 đội.

xuatsac-1670117398.png
Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng World Cup 2022

Trong khi đó, đồng đội ở đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ cũ Man United của Ronaldo là Bruno Fernandes dẫn đầu trong đội hình xuất sắc nhất của vòng bảng, với điểm đánh giá trung bình là 8,60. 2 bàn thắng và 2 pha kiến ​​​​tạo của Bruno cho đến nay đã giúp anh ấy trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022.

Chơi ở vị trí hộ công cùng anh là Antoine Griezmann (Pháp) và Messi (Argentina), trong khi bộ đôi tiền đạo là Kylian Mbappe (Pháp) và ngôi sao trẻ của Hà Lan Cody Gakpo. Casemiro (Brazil) chiếm giữ vị trí tiền vệ trung tâm duy nhất trong khi 4 hậu vệ gồm Theo Hernandez (Pháp), Andreas Christensen (Đan Mạch), Jean-Charles Castelletto (Cameroon) và Achraf Hakimi của Ma Rốc. Wojciech Szczesny, người được tưởng thưởng vì cản phá thành công quả phạt đền của Messi ở lượt cuối bảng C, trấn giữ khung thành trong đội hình xuất sắc nhất vòng bảng.

Bảo Ngọc