Ronaldo không bỏ phiếu bầu giải The Best 2022

Dù là đội trưởng đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha tính tới hết năm 2022 nhưng Cristiano Ronaldo bất ngờ không tham gia bầu chọn cho giải thưởng FIFA The Best.

Trong Gala tại Paris, FIFA đã công bố chủ nhân các giải thưởng cá nhân năm 2022. Đáng chú ý nhất là danh hiệu "Cầu thủ nam xuất sắc nhất thế giới" năm qua.

Không nằm ngoài dự đoán, Lionel Messi đã đoạt danh hiệu cao quý này. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp El Pulga được tôn vinh sau lần đầu vào năm 2019. Trong khi Messi giật giải thì kình địch của anh, Ronaldo thậm chí không có tên trong Đội hình xuất nhất năm của FIFA. Cần biết, đây là lần đầu tiên sau 15 năm CR7 vắng mặt trong danh sách này.

FIFA dựa vào kết quả bầu chọn từ các huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, đội trưởng đội tuyển quốc gia và 1 nhà báo đại diện cho mỗi quốc gia để tìm ra chủ nhân của các danh hiệu The Best 2022. Sau Lễ trao giải, FIFA cũng đã công bố phiếu bầu của các huấn luyện viên, đội trưởng đội tuyển quốc gia và các nhà báo của mỗi quốc gia, qua đó có thể đảm bảo tính minh bạch của các giải thưởng.

cr7-1677549525.jpeg
Thay Ronaldo, Pepe bình chọn The Best 2022

Đáng chú ý, Ronaldo không tham gia bình chọn giải The Best, dù là thủ quân của đội tuyển Bồ Đào Nha (giải thưởng do các đội trưởng và huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia bỏ phiếu). Điều này dấy lên đồn đoán rằng, CR7 có thể không đảm nhận vai trò thủ quân của Seleccao dưới triều đại mới của huấn luyện viên Roberto Martinez.

Cristiano Ronaldo lại bất ngờ không tham gia bầu chọn, thay vào đó, trung vệ Pepe đại diện Seleccao làm nhiệm vụ này thay cho CR7.

Pepe lần lượt bỏ phiếu cho Kylian Mbappe, Luka Modric và Karim Benzema ở hạng mục "Cầu thủ nam xuất sắc nhất". Trong khi đó, lựa chọn của trung vệ sinh năm 1983 ở hạng mục "Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất" gồm: Carlo Ancelotti, Walid Regragui và Didier Deschamps.

Như vậy, Pepe không chọn Messi vào tốp 3 phiếu bầu của mình. Điều này hoàn toàn có thể hiểu được vì trung vệ 40 tuổi không ưa El Pulga bởi có nhiều hiềm khích khi cả hai còn thi đấu tại La Liga cho Real Madrid và Barcelona. Ở kì World Cup 2022, Pepe từng có những tuyên bố không hay về đội tuyển Argentina của Messi. Cụ thể, trung vệ 40 tuổi cáo buộc rằng, FIFA đã dàn xếp để đội bóng xứ Tango vô địch thế giới, vì chọn trọng tài người Argentina điều khiển trận Bồ Đào Nha thua Morocco tại tứ kết.

Ronaldo đã trải qua năm 2022 không mấy suôn sẻ. Anh dính hàng loạt lùm xùm tại Manchester United, trong đó không thể không kể tới bài trả lời phỏng vấn công kích thậm tệ đội bóng và huấn luyện viên Ten Hag. Sau đó, CR7 ra đi và chuyển tới Al Nassr. Tại World Cup 2022, chân sút sinh năm 1985 cũng thi đấu không thành công khi cùng đội tuyển Bồ Đào Nha bị loại từ tứ kết. Không để lại nhiều dấu ấn, chẳng quá bất ngờ khi Ronaldo không góp mặt trong đội hình tiêu biểu FIFA. Đây là lần đầu tiên sau 15 năm mà CR7 vắng mặt trong danh sách này.

Bảo Ngọc