Ronaldo ghi bàn giúp Al Nassr ngược dòng ngoạn mục

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã ghi bàn quyết định trong hiệp 2 giúp Al-Nassr lội ngược dòng với tỷ số 3-2 trước Al-Shabab để nuôi hy vọng vô địch ở Saudi Pro League.

Đội đang đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng, ngay phía sau Al-Nassr là Al-Shabab đã làm nên bất ngờ bằng việc nhập cuộc rất nhanh và có bàn thắng sớm.

Phút 24, Luiz Gustavo để bóng chạm tay vô duyên trong một tình huống phạt góc, để Cristian Guanca mở tỷ số từ chấm 11m. 16 phút sau, đến lượt Ali Al Oujami để mất bóng ở phần sân nhà. Sau pha ban bật ăn ý với đồng đội từ trung lộ, Guanca hoàn tất cú đúp với một pha sút xa không thể cản phá.

Sau 2 bàn thua, chủ nhà cố gắng đẩy nhanh tốc độ lên bóng với hy vọng có bàn gỡ. Cristiano Ronaldo bị hàng thủ Al Shabab dành sự chăm sóc đặc biệt nên chỉ có một tình huống đáng chú ý là cú đánh đầu dội xà ở phút 33.

cr7-1684888729.jpeg
Ronaldo ghi 14 bàn ở 15 trận tại Saudi League

Trước khi hiệp 1 khép lại, Al-Nassr có được bàn rút ngắn cách biệt do công của Talisca. Bàn thắng rất quan trọng trong việc giúp đội bóng có được sự tự tin để bước vào hiệp 2. Cầu thủ chạy cánh Abdulrahman Ghareeb đã san bằng tỉ số ở phút 51 khi anh không bị theo kèm trong vòng cấm để đệm bóng tung lưới đối thủ.

Tám phút sau bàn thắng của Ghareeb đến lượt Ronaldo lên tiếng. Phút 59, nhận đường chuyền của Gustavo, CR7 đi bóng loại bỏ 2 cầu thủ đối phương. Từ ngoài vòng cấm, tiền đạo 38 tuổi dứt điểm cực kì kĩ thuật nâng tỉ số lên 3-2. Siêu phẩm của Ronaldo là bàn thắng cuối cùng ở trận này. Chung cuộc, Al Nassr thắng với tỉ số 3-2 nhờ pha làm bàn tuyệt đẹp của "ngôi sao" người Bồ Đào Nha.

Với pha cứa lòng trong chiến thắng 3-2 trước Al Shabab, Cristiano Ronaldo đã có 14 bàn cho Al Nassr ở mùa giải năm nay. Cộng với một pha lập công vào lưới Everton khi còn chơi cho Man United hồi tháng 10 năm ngoái, CR7 đã có tổng 15 bàn trong mùa giải 2022-2023.

Kể từ năm 2006 đến nay, Ronaldo đã chơi 17 mùa giải và đều ghi ít nhất 15 bàn trở lên tại các giải vô địch quốc gia. Ở mùa đỉnh cao nhất (2014-2015), nhà vô địch EURO 2016 đã ghi đến 48 bàn tại La Liga. Với mỗi bàn thắng vào lúc này, Ronaldo đều sẽ tự phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của mình. Đến nay, CR7 đã chạm mốc 837 bàn, hơn người xếp sau Lionel Messi 32 bàn.

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Al Shabab giúp Al Nassr tiếp tục nuôi hy vọng vô địch. Hiện tại, Ronaldo và các đồng đội đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng Saudi League. Al Nassr kém 3 điểm so với Al Ittihad, đội đầu bảng cũng giành chiến thắng tại vòng này.

Saudi League 2022-2023 còn 2 vòng nữa sẽ hạ màn. Ở 2 trận cuối, Al Nassr lần lượt chạm trán Al Ittifaq (28/5) và Al Fateh (1/6). Al Nassr phải thắng 2 trận tới, đồng thời hy vọng Al Ittihad sảy chân để có thể vô địch.

Trang Trang