Ronaldo đòi được 8,3 triệu bảng

Cristiano Ronaldo đã giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý trước đội bóng cũ Juventus. Theo đó, "gã khổng lồ" của bóng đá Italy sẽ phải trả cho cựu "ngôi sao" của họ 8,3 triệu bảng (khoảng 246 triệu đồng) sau khi đã trì hoãn việc này trong nhiều tháng hồi đại dịch COVID-19.

skysports-cristiano-ronaldo-4645901-1713502302.jpg
Cristiano Ronaldo thời còn khoác áo Juventus

"Ngôi sao" người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo - đã khởi kiện đội bóng cũ từ hồi tháng 9 năm ngoái vì chưa trả nốt cho anh phần tiền lương mà câu lạc bộ này hứa khi anh đồng ý hoãn nhận lương trong thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch COVID-19. Đây là một thỏa thuận chậm chi trả ở mùa giải 2020-2021 mà ban đầu có được sự đồng thuận của cả 2 bên. Vào thời điểm thỏa thuận được ký, mọi hoạt động bóng đá tại Italy bị tạm dừng trong 105 ngày do đại dịch (từ 9/3 đến 22/6/2020). Theo thông tin trên tờ Daily Mail, Ronaldo và Juventus đã ký thỏa thuận hoãn 4 tháng lương, tuy nhiên, sau đó Juventus lại thông báo cho Ronaldo rằng, họ sẽ chỉ trả một phần lương hoãn lại, do ảnh hưởng của đại dịch. Ronaldo không đồng ý với quyết định này và đã khởi kiện câu lạc bộ.

Ban đầu, Ronaldo đòi Juventus bồi thường 17,15 triệu bảng. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra, Tòa án trọng tài thể thao (CAS) yêu cầu Juventus trả số tiền 8,3 triệu bảng, cộng với lãi suất và chi phí thủ tục. Số tiền này là khoản lương thực tế Ronaldo có thể nhận sau thuế cùng các khoản khấu trừ khác.

Ronaldo đã có 3 mùa giải khoác áo Juventus (từ 2018 đến 2021), ghi 101 bàn sau 134 trận, giành 2 chức vô địch Serie A, 1 Cúp Quốc gia và 2 siêu Cúp Italy. Thành tích tốt nhất của Juventus khi có Ronaldo là vào đến tứ kết cúp châu Âu. Mùa hè 2021, Juventus đem bán Ronaldo cho Manchester với mức phí 15 triệu bảng Anh, trả góp trong nhiều đợt.

Trước Ronaldo, Juventus cũng bị cựu cầu thủ Paulo Dybala đâm đơn kiện. Đội bóng thành Turin cũng nợ lương chân sút người Argentina trong thời gian đại dịch và phải hoàn trả 2,6 triệu bảng Anh. Juventus, đội được niêm yết trên sàn chứng khoán, đã ghi nhận khoản lỗ 123,7 triệu euro trong năm tài chính 2022-2023, kéo dài đến cuối tháng 6 năm ngoái - theo công bố của câu lạc bộ hồi tháng 10. Không có điều khoản nào trong tài khoản của đội bóng đề cập đến việc thanh toán khoản tiền lương tồn đọng này.

Ban lãnh đạo Juventus hiện xác nhận: "CAS đã chấp nhận một phần yêu cầu của Ronaldo, xác định trách nhiệm pháp lý trong hợp đồng của Juventus là do đàm phán thất bại và yêu cầu trả số tiền 8,3 triệu bảng. Chúng tôi đang nhờ sự hỗ trợ của đội ngũ pháp lý để xem xét lại quyết định của CAS nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình".

Mai Anh (Daily Mail)