Ronaldo dẫn đầu danh sách 5 cầu thủ "lột xác", tìm lại được phong độ đỉnh cao trong năm 2023

Với một cầu thủ, việc duy trì phong độ vốn không hề dễ dàng, việc tìm lại phong độ đỉnh cao thậm chí còn khó khăn hơn nhiều. Để thực hiện được điều này, họ cần một môi trường phù hợp và phải nỗ lực không ngừng. 

Sau một năm 2022 không như ý, năm 2023 chứng kiến không ít cái tên trở lại được phong độ đỉnh cao. Dưới đây là 5 trường hợp nổi bật nhất được tờ Sportskeeda lựa chọn.

5. Isco - Real Betis

isco-1702775062.png

Tiền vệ Isco từng thể hiện phong độ chói sáng thời còn khoác áo Real Madrid. Cầu thủ sinh năm 1991 biết cách làm ma thuật với trái bóng để làm khổ gần như mọi hàng thủ tại châu Âu. Tuy nhiên, phong độ của Isco có dấu hiệu sa sút kể từ năm 2018. Cầu thủ người Tây Ban Nha mất dần chỗ đứng trước khi phải chuyển tới Sevilla hè năm ngoái.

Tuy nhiên, tại đội bóng này, Isco cũng không thể hiện được nhiều. Anh thậm chí còn bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn vào tháng 12/2022.

Isco ngồi ngoài cho tới khi mùa giải khép lại. Vào thời điểm Isco khó khăn nhất, Real Betis đã quyết định trao tiền vệ này cơ hội với một bản hợp đồng 1 năm. Isco không khiến cho người hâm mộ đội bóng thất vọng. Cầu thủ này ghi 3 bàn, có 3 kiến tạo sau 21 trận từ đầu mùa. Tại La Liga, Isco có 9 lần được bầu là cầu thủ hay nhất trận chỉ sau 13 lần ra sân.

4. Virgil van Dijk - Liverpool

virgil-van-dijk-1702775061.jpg

Mùa trước, Liverpool thi đấu thất vọng và không thể có một vị trí trong tốp 4 để góp mặt tại Cúp C1 mùa này. Một trong những cầu thủ xuống phong độ mùa trước của đội bóng thành phố cảng là Van Dijk. Quả bóng Bạc 2019 không thể hiện được khả năng đọc trận đấu, sự nhạy bén vốn có.

Tuy nhiên, đội trưởng của Liverpool đã tìm lại được sự chắc chắn. Trung vệ người Hà Lan trở thành "hòn đá tảng" trong hàng thủ của đội nhà. Liverpool đã trở lại cuộc đua vô địch mùa này. Họ đang dẫn đầu tại giải Ngoại hạng Anh, hơn 2 điểm so với câu lạc bộ đang xếp thứ hai là Arsenal.

3. Trent Alexander-Arnold - Liverpool

trent-alexander-arnold-1702775061.jpg

Alexander-Arnold là một cái tên khác của Liverpool có mặt trong danh sách này. Không chỉ làm tốt trong mặt trận phòng ngự, hậu vệ cánh người Anh còn đóng góp đáng kể mỗi khi dâng cao tham gia tấn công.

Mùa trước, Alexander-Arnold vướng phải nhiều chỉ trích vì màn trình diễn có phần nhạt nhòa. Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi đã trở lại mạnh mẽ mùa này. Sau 19 trận cho Liverpool mùa này, Alexander-Arnold sở hữu 2 bàn thắng, 5 kiến tạo. Tờ Whoscored chấm cầu thủ này điểm số trung bình 7,32 kể từ đầu mùa.

2. Son Heung-min - Tottenham

son-heung-min-1702775061.jpg

Son Heung-min không có phong độ cao mùa trước. Cầu thủ người Hàn Quốc chỉ ghi được 14 bàn sau 47 lần ra sân cho Tottenham. Còn nhớ mùa 2021-2022, Son từng giành danh hiệu Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh với 23 pha lập công.

Dù vậy, Son đã trở lại mạnh mẽ mùa này. Trận đấu với Newcastle hồi tuần trước, chân sút 31 tuổi tỏa sáng với 1 bàn, 2 kiến tạo. Hiện Son đã có 10 bàn ở giải Ngoại hạng Anh, giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng 9 của giải đấu.

Trong bối cảnh Harry Kane đã rời đội bóng, Son trở thành đầu tàu và cho thấy bản thân xứng đáng với tấm băng đội trưởng.

1. Cristiano Ronaldo - Al Nassr

cristiano-ronaldo-1702775061.jpg

Sau năm 2022 thất vọng, nhiều người cho rằng, Ronaldo đã hết thời ở tuổi 38. Tuy nhiên, mùa này, siêu sao người Bồ Đòa Nha đã trở lại mạnh mẽ. Trong năm 2023, Ronaldo bỏ túi 50 bàn thắng, trở thành nam cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tới thời điểm này.

Tại tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo cũng lấy lại được suất chính thức trên hàng công, đạt mốc 200 trận quốc tế. Với phong độ hiện tại, Ronaldo có thể hướng đến một năm 2024 với hàng loạt những danh hiệu.

toquoc.vn