Ronaldo có thu nhập cao nhất thế giới cầu thủ

Saudi Arabia - trong nỗ lực lôi kéo các "ngôi sao" châu Âu sang nước mình thi đấu - đang tạo ra những nấc lương thưởng mới khiến thị trường cầu thủ chao đảo. 

cr71-1692329840.jpg

Theo thống kê của tờ Square Mile, có tới 8/10 cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới năm nay đang chơi bóng tại Saudi Arabia. Với mức đãi ngộ trong mơ, lần lượt Karim Benzema, N'Golo Kante,... và mới đây nhất là Neymar Jr. đã cập bến Saudi Pro League. Vậy là sau Cristiano Ronaldo, Benzema, tới Neymar trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới lúc này với con số lên tới 200 triệu euro mỗi mùa giải, chưa kể các khoản tiền khác từ hợp đồng quảng cáo và bản quyền hình ảnh.

Tiếp theo trong danh sách là Sadio Mane và Jordan Henderson (40 triệu euro/mùa, Mahrez và Koulibaly lần lượt nhận 35 và 30 triệu euro mỗi mùa. Đây đều là những con số cao hơn nhiều so với những gì họ từng nhận tại châu Âu.

messi-1692329858.jpg

Trong tốp 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, Lionel Messi xếp thứ 6. Anh nhận mức lương 45 triệu euro mỗi mùa giải tại Inter Miami. Dĩ nhiên đây là mức lương cao nhất lịch sử của MLS. Tiền đạo người Argentina cũng đang cho thấy mình xứng đáng từng xu khi liên tục ghi bàn và kiến tạo, giúp Inter Miami vào chung kết Leagues Cup.

Cầu thủ duy nhất vẫn đang thi đấu tại châu Âu có tên trong tốp 10 là Kylian Mbappe. Anh nhận mức lương 70 triệu euro/mùa từ PSG.

Phương Quyên