Ronaldo chính thức nhận án phạt nặng sau hành vi đe dọa trọng tài

Cristiano Ronaldo đang là tâm điểm chú ý, khi chính thức nhận án phạt nghiêm khắc từ Ủy ban Trọng tài Saudi Arabia sau hành vi mang tính bạo lực trong trận Bán kết Siêu Cúp giữa Al Nassr và Al Hilal.

Sự cố xảy ra vào những phút cuối trận, siêu sao người Bồ Đào Nha có pha tranh chấp với Ali Albulayhi của Al Hilal. Sau pha xô xát giữa 2 bên, trọng tài đã quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp cho cựu cầu thủ MU - người phản ứng với vẻ tức giận.

Tình hình càng trở nên căng thẳng hơn khi Ronaldo dọa tấn công trọng tài Mohammed Al Hoaish, đầu tiên bằng động tác giơ nắm đấm vào người từ phía sau, sau đó là cười mỉa mai đồng thời vỗ vai trọng tài nhiều lần. Hành vi này đã được Ủy ban Trọng tài chú ý và mô tả nó là "đáng xấu hổ" và đưa ra hình phạt.

img-20240416-190101-1713315331.jpg
Ronaldo có hành vi mỉa mai trọng tài

Hậu quả, Ronaldo đã bị treo giò 2 trận và bị phạt 20.000 riyal Saudi, tương đương khoảng 5.300 USD. Quyết định này gây tranh cãi, đặc biệt sau khi Al Nassr phản đối án phạt, cho rằng hành động của Ronaldo không cấu thành hành vi đáng hổ thẹn như mô tả trong báo cáo của trọng tài.

Câu lạc bộ đã đệ đơn lên Liên đoàn yêu cầu giảm án treo giò cho "ngôi sao" của mình, cho rằng Ronaldo đang tranh giành bóng để nhanh vào cuộc và hành động của anh không đáng bị phạt nặng như vậy. Những lập luận này sẽ được xem xét cùng với báo cáo của trọng tài trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong khi đó, cựu sao Real Madrid sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu tiếp theo của Al Nassr gặp Al Fayha và Al Khaleej, chỉ trở lại thi đấu vào tháng 5.

Trước đó, Ronaldo đã bị Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia xử phạt vì phản ứng bằng cử chỉ xúc phạm đối với những người hâm mộ Al Shabab.

webthethao.vn