Roma nhắm đến “Tiểu Di Maria”

Từng tiến gần tới Leicester, nhưng Matias Soule giờ có cơ hội ở lại Italia khi Roma quyết tâm chiêu mộ anh bằng mọi cách.

Vụ chuyển nhượng đến Leicester City có vẻ như đã gần hoàn tất, nhưng Matias Soule đã suy nghĩ lại về ý tưởng chuyển đến Anh và 'quay xe' khi biết AS Roma đang tìm kiếm một tiền đạo trẻ, sáng tạo. Trong khi Giallorossi đầu tiên để mắt đến đồng đội ở Juventus và thủ lĩnh của Azzurri - Federico Chiesa - thì sự trì hoãn của "ngôi sao" này chắc chắn đã đưa Florent Ghisolfi đến với cầu thủ thể hiện được năng lực tại Frosinone. 

AS Roma đã đạt thỏa thuận với Soule theo một ràng buộc tới năm 2029 và lời đề nghị 26 triệu euro cộng 6 triệu phụ phí cùng điều khoản khi bán lại đã thuyết phục Juventus, bởi “Lão bà” hiện rất cần tiền để thực hiện thương vụ Teun Koopmeiners và/hoặc Albert Gudmundsson. Nếu "Bầy sói" có thể hoàn tất thương vụ này thì Soule sẽ là một nhân tố quan trọng để nâng tầm Roma từ vị thế chỉ đua tranh dự Cúp châu Âu thành một trong những ứng viên cho danh hiệu Scudetto mùa tới.

Có rất nhiều tin đồn về mối quan hệ của Paulo Dybala và Daniele De Rossi và nhiều người hâm mộ lo ngại rằng, việc chiêu mộ Soule gần như khiến cho người đồng hương của anh sẽ rời khỏi Rome. Tuy nhiên, xét đến những kế hoạch của huấn luyện viên người Ý dành cho La Joya, điều đó có thể không xảy ra. Trên thực tế, cả 2 sẽ thay phiên nhau tạo ra những vũ điệu tango trên sân Olimpico.

soule-1721787614.jpeg
"Ngôi sao" trẻ Juventus là mảnh ghép cuối cùng của De Rossi

Hãy cùng xem lại mùa giải của Soule tại Frosinone - đội bóng chỉ cách Rome khoảng 1 giờ về phía Nam và cùng khu vực địa lý với Khu huấn luyện của Lazio. Trong 11 tháng qua, Soule đã chuyển mình từ một cầu thủ triển vọng được Juventus cho mượn thành một trong những tiền đạo năng nổ nhất Serie A với 11 bàn thắng và 3 pha kiến ​​tạo, chiếm 25% số bàn thắng của "Canarini".

Anh đã dẫn đầu giải đấu với 82 cơ hội tạo ra, cũng như đứng đầu lứa tuổi U21 ở châu Âu với 84 đường chuyền quan trọng và là cầu thủ rê bóng qua người thành công nhiều thứ hai (102) - chỉ kém "ngôi sao" người Brazil Savio 2 lần ở La Liga. 

Soule không chỉ có đủ dũng khí để sẵn sàng đi bóng qua người khi 1vs1 mà còn biết cách tận dụng khai thác điều này. Anh có thể thu hút 2 hoặc 3 cầu thủ cùng lúc và sử dụng kỹ năng đi bóng tinh tế để vượt qua đối phương. Cách chơi này lôi kéo đối thủ rời bỏ vị trí, tạo ra không gian cho đồng đội tận dụng.

Có nhiều cách để De Rossi khai thác tài năng của Soule. Đầu tiên, nếu Dybala chơi như một "số 9 ảo", Soule sẽ được bố trí đá cánh phải sở trường. Chiến thuật này có thể được áp dụng trong thế trận Roma chơi với đội hình cao và cần nhiều sự hoán đổi, để phá vỡ khối phòng ngự thấp của đối thủ.

Thứ hai, nếu chiến lược gia gốc Roma chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1, Dybala có thể được bố trí phía sau tiền đạo cắm, với Soule một lần nữa đá cánh và tạo ra bộ ba siêu linh hoạt của Giallorossi có khả năng gây khó dễ cho bất kỳ hàng thủ nào ở châu Âu.

Thứ ba, De Rossi chơi theo sơ đồ 4-3-3 và để Soule ở cánh trái với Dybala ở cánh đối diện. Mặc dù cầu thủ trẻ người Argentina chỉ chơi ở vị trí trung tâm hoặc cánh phải trong mùa giải trước, anh chắc chắn có thể bám biên một cách đơn thuần hơn thay vì là một cầu thủ chạy cánh đảo ngược. Nhưng sẽ thật đáng tiếc nếu sử dụng Soule theo cách này, khi xét đến những phẩm chất tốt nhất của anh là vượt qua các cầu thủ và cắt vào bằng chân trái. 

Nếu Soule bỏ qua nước Anh sương mù để đến với thủ đô đầy nắng tại Rome, anh chắc chắn sẽ không hối tiếc. Và huấn luyện viên De Rossi và Ban lãnh đạo AS Roma cũng hết sức vui mừng khi họ được sở hữu một trong những cầu thủ trẻ thú vị nhất trong bóng đá, người vẫn đang hoàn thiện mình với lối chơi không biết sợ hãi. Với các tiền bối như Dybala và Leandro Paredes dìu dắt, Soule hoàn toàn có thể trở thành "ngôi sao" lớn tiếp theo ở Rome.

Trang Trang (Tổng hợp)