Roland Garros: Medvedev thắng dễ, Swiatek chật vật tiến vào vòng 4

Trong vòng chưa đầy 2 giờ, Daniil Medvedev đã kết thúc trận đấu vòng 3 với chiến thắng 6-2, 6-4, 6-2 trước tay vợt người Serbia, Miomir Kecmanovic để tiến vào vòng thứ tư của giải quần vợt Pháp mở rộng. Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 hiện nay - Iga Swiatek - đã có chiến thắng thứ 31 liên tiếp khá vất vả.

med-1653790335.jpg
Daniil Medvedev

Nhà vô địch giải Quần vợt Mỹ mở rộng, Daniil Medvedev, đã lọt vào tứ kết Roland Garros năm ngoái sau bốn lần liên tiếp bị loại ở vòng đầu tiên. Trong trận đấu đêm 28/5 Medvedev đã trình diễn một phong độ tuyệt đỉnh với các pha giao bóng gần như hoàn hảo để rồi kết thúc trận so tài với Kecmanovic trong vòng chỉ 2 giờ. "Hôm nay thật tuyệt vời. Tôi đã không giao bóng hỏng", Medvedev- á quân tại Australian Open mùa này, nói - "Đây có thể coi là điểm khá đặc biệt. Hy vọng rằng tôi sẽ có thêm nhiều trận đấu như vậy vào tuần tới".

Medvedev đến với giải Pháp mở rộng cùng hành lý là duy nhất một trận đấu trên sân đất nện sau khi trải qua thời gian điều trị chứng thoát vị hồi tháng tư. Anh sẽ gặp Marin Cilic, người trước đó đánh bại Gilles Simon 6-0, 6-3, 6-2, ở trận đấu tới.

Lượt trận cuối vòng 3 còn chứng kiến Jannik Sinner đánh bại Mackenzie McDonald 6-3, 7-6 (6), 6-3. Đối thủ tiếp theo của Sinner là Andrey Rublev, người đã hạ Cristian Garin với tỷ số 6-4, 3-6, 6-2, 7-6 (11). Trong trận đấu cuối cùng trong ngày, thiếu niên Holger Rune trở thành tay vợt Đan Mạch lọt vào vòng 4 tại Roland Garros lần đầu tiên sau 63 năm. Tay vợt 19 tuổi Rune đánh bại Hugo Gaston của Pháp với tỷ số 6-3, 6-3, 6-3 và sẽ đối đầu với hạt giống thứ tư Stefanos Tsitsipas ở vòng 4.

swia-1653790363.jpg
Iga Swiatek

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 Iga Swiatek là tay vợt hạt giống duy nhất còn lại trong top 10 sau lượt đấu cuối cùng của vòng 3. Đã khá lâu kể từ khi tay vợt 20 tuổi người Ba Lan thất bại. Cô đã có 30 trận thắng liên tiếp trước khi bước vào loạt đấu đêm qua. Nếu chỉ nhìn vào thứ tự trên bảng WTA, Danka Kovinic không phải là đối thủ xứng tầm của Swiatek. Cô chỉ đứng thứ 66. Tuy nhiên, tay vợt Montenegro đã cho thấy mình là một nhân vật khó chơi như thế nào khi liên tiếp khiến Swiatek phải mắc sai lầm. Nếu không phải do vấn đề ở cánh tay phải- như Kovinic tiết lộ sau trận đấu, chưa chắc Swiatek đã kịp có cơ hội sửa sai.

Đối thủ tiếp theo của Swiatek là Zheng Qinwen, 19 tuổi, đến từ Trung Quốc, đang xếp thứ 74 và mới có lần thứ hai góp mặt tại một giải Grand Slam. “Tôi thực sự muốn đấu với cô ấy”- Zheng, người đã dẫn trước 6-0, 3-0 khi Alize Cornet xin rút lui vì chân trái bị đau, nói. Zheng rất vui khi tiến tới vòng 4 giải lần này, nhưng Cornet thì tỏ ra tổn thương. Cô không thất vọng vì kết quả, mà bởi cách mà khan giả trên sân phản ứng khi cô không thể thi đấu tiếp. “Điều đáng kinh ngạc là mọi người đã la ó tôi khi tôi phải bỏ dở trận đấu. Tôi bị thương và rất đau. Nhưng cách họ làm còn khiến tôi đau đớn hơn”- Cornet nói. "Đôi khi khán giả Pháp làm tôi ngạc nhiên và không phải lúc nào sự ngạc nhiên đó cũng tới từ những hành xử đúng mực".

Tại vòng 4 sắp tới, người hâm mộ sẽ tiếp tục được xem Jessica Pegula gặp Irina-Camelia Begu, người đã bị phạt 10.000 đô la sau khi cô ném vợt của mình trong lúc cáu giận khiến nó bật lên khán đài và đập vào một đứa trẻ hồi đầu tuần; Daria Kasatkina đấu với Camila Giorgi; và Madison Keys đấu với Veronika Kudermetova.

Phương Quyên