Roland Garros: Djokovic và Nadal thắng dễ, đương kim vô địch Krejcikova bị loại

Đương kim vô địch giải Quần vợt Pháp mở rộng - Barbora Krejcikova - đã bất ngờ bị Diane Parry, xếp hạng 97 WTA, lật đổ ngay ở vòng đầu tiên. Trong khi đó, Novak Djokovic và Rafael Nadal dễ dàng giành quyền đi tiếp với những chiến thắng thuyết phục.

krej-1653389883.jpg
Đương kim vô địch Barbora Krejcikova thua ngay trận đầu tiên tại Roland Garros 2022

Barbora Krejcikova đến với giải quần vợt Pháp mở rộng với tư cách là nhà đương kim vô địch nội dung đơn và đôi nữ. Để rồi trở thành nhà vô địch thứ ba trong kỷ nguyên quần vợt chuyên nghiệp phải rời giải ngay trong vòng thi đấu đầu tiên. Hạt giống thứ hai Krejcikova đã có một khởi đầu tuyệt vời khi dẫn trước 6-1 ở séc thứ nhất, để rồi sụp đổ nhanh chóng ở 2 séc còn lại với tỷ số thua 2-6, 3-6 trước Diane Parry, tay vợt chủ nhà mới 19 tuổi. Parry nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả Pháp trên sân Philippe Chatrier và đây có lẽ là yếu tố rất quan trọng giúp cô thi đấu thăng hoa ngoài dự kiến. "Đó là một giấc mơ đối với tôi. Tôi luôn mơ được chơi trên sân đấu này, với khán giả Pháp ủng hộ tôi. Họ rõ ràng đã thúc đẩy tôi đến với chiến thắng ngày hôm nay", Parry thừa nhận.

Một tay vợt mạnh khác, nhà vô địch Grand Slam 4 lần Naomi Osaka, cũng đã để thua trận mở màn trước Amanda Anisimova với tỷ số 5-7, 4-6. Anisimova, tay vợt 20 tuổi người Mỹ đã lọt vào bán kết Pháp mở rộng năm 2019, từng đánh bại Osaka ở vòng ba tại giải Australia mở rộng đầu năm nay. Trong khi đó, hạt giống số 1 Iga Swiatek kéo dài chuỗi trận thắng của mình lên 29 trận và tiến vào vòng hai. Tay vợt người Ba Lan, người đã giành chức vô địch Pháp mở rộng năm 2020, đánh bại Lesia Tsurenko 6-2, 6-0 ở vòng đầu tiên. Chuỗi chiến thắng của Swiatek là dài nhất so với bất kỳ phụ nữ nào kể từ khi Serena Williams giành được 34 chiến thắng liên tiếp vào năm 2013.

Ở các trận đấu khác, nhà vô địch US Open, Emma Raducanu, đã có chiến thắng vất vả 6-7 (4), 7-5, 6-1 trước Linda Noskova. Nhà cựu vô địch Grand Slam, Petra Kvitova, đánh bại Anna Bondar 7-6 (0), 6-1 và Victoria Azarenka đánh bại Ana Bogdan 6-7 (7), 7-6 (1), 6-2. Kvitova đã 2 lần vô địch Wimbledon và 2 lần vào đến bán kết tại Pháp mở rộng, lần gần đây nhất là 2 năm trước. Azarenka là nhà vô địch Australia mở rộng 2 lần, từng vào đến bán kết Roland Garros năm 2013.

nadal-1653390004.jpg
Rafael Nadal thắng dễ trận mở màn Roland Garros 2022

Ở nội dung đơn nam, Novak Djokovic mở màn chặng đường bảo vệ danh hiệu vô địch Pháp mở rộng với chiến thắng 6-3, 6-1, 6-0 trong vòng chưa đầy 2 giờ trước Yoshihito Nishioka. Trận đấu diễn ra dưới mái che của sân Philippe Chatrier vì trời mưa khá nặng hạt. Djokovic, người bước sang tuổi 35 vào Chủ nhật, đang theo đuổi danh hiệu thứ ba ở Paris và là Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp. Anh đã không thi đấu ở một giải đấu lớn nào kể từ khi thua Daniil Medvedev trong trận chung kết Mỹ mở rộng hồi tháng 9 năm ngoái.

Trong khi đó, Nadal đã lập thêm một kỷ lục nữa tại Roland Garros khi anh giành chiến thắng trong trận đấu thứ 106 ở giải Pháp mở rộng. Nhà vô địch 13 lần thắng thuyết phục 6-2, 6-2, 6-2 ở vòng đầu tiên trước Jordan Thompson của Australia sau chỉ hơn 2 giờ. Thành tích thắng - thua của Nadal tại Roland Garros ở Paris hiện là 106-3, tốt hơn bất kỳ tay vợt nào ở bất kỳ giải Grand Slam nào. Djokovic (2 lần) và Robin Soderling là những người duy nhất từng đánh bại Nadal ở Pháp mở rộng. Chiến thắng của tay vợt người Tây Ban Nha cũng là chiến thắng thứ 299 của anh tại các giải Grand Slam, chỉ kém Roger Federer và Djokovic. Nadal sẽ gặp tay vợt người Pháp - Corentin Moutet ở vòng 2.

Phương Quyên