Rộ tin huấn luyện viên Ten Hag sắp bị Man United sa thải

Thất bại ở trận derby thành Manchester cuối tuần vừa qua và trận thua Newcastle ở Cúp Liên đoàn Anh khiến tương lai của huấn luyện viên Ten Hag tại Man United đang bị lung lay nghiêm trọng.

Ngày 1/11, Man United đã để thua Newcastle với tỷ số 0-3 và dừng bước ở vòng 1/8 Cup Liên đoàn Anh. Thất bại này diễn ra chỉ 3 ngày sau trận thua với tỷ số tương tự trước Man City tại Ngoại hạng Anh. Với những thất bại liên tiếp vừa qua, "Quỷ đỏ" đang trải qua khởi đầu tệ nhất kể từ mùa 1962-1963. Họ cũng thua 5 trong 10 trận đầu trên sân nhà, lần đầu kể từ mùa 1930-1931.

Chuỗi trận thảm họa này khiến huấn luyện viên Ten Hag đối mặt nguy cơ bị sa thải. Theo đó, cựu danh thủ Neville ám chỉ ông Ten Hag có thể chịu chung kết cục với những người tiền nhiệm nếu bộ mặt của đội bóng không thay đổi ở những trận đấu tiếp theo: "Tối qua, Nhà hát của những giấc mơ đã biến thành Nhà hát của hư vô. Mọi cổ động viên Man United đều chán nản và rầu rĩ. Trên sân, các cầu thủ như bị sốc. Màn trình diễn của đội thực sự tồi tệ trong khi huấn luyện viên bất lực trước mắt chúng ta. Chúng ta từng chứng kiến điều này trước đây và biết nó sẽ dẫn tới điều gì. Chúng ta đã chịu đựng đủ rồi", cựu hậu vệ 48 tuổi nói.

ten-hag-1698979706.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag chịu sức ép lớn sau khởi đầu tệ hại của Man United ở mùa giải năm nay

Neville cho rằng, khó khăn của huấn luyện viên Ten Hag có thể bắt nguồn từ việc hệ thống quản lý bóng đá của câu lạc bộ Manchester United hoạt động yếu kém. Ông nói: "Trong 2 trận gần đây, Man United đối đầu 2 câu lạc bộ đã thiết lập các Phòng, Ban chuyên môn thích hợp để hỗ trợ đội trong và ngoài sân. Man United, ngược lại, chưa có Giám đốc Thể thao".

Trong khi đó, cựu cầu thủ Arsenal - Paul Merson - nhận định, thái độ của cầu thủ Man United 2 trận gần đây có thể là dấu hiệu cho thấy huấn luyện viên Ten Hag mất kiểm soát phòng thay đồ. Ông cho rằng điều này bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa ông thầy Ten Hag và cậu học trò Jadon Sancho, khi sự cứng rắn của vị chiến lược gia người Hà Lan có thể gây phản tác dụng và tạo ra "không khí độc hại" bên trong câu lạc bộ.

Cùng với đó, trên sóng Sky Sport, Paul Merson chỉ trích ông Ten Hag vì đã bỏ qua Mickey van de Ven, để trung vệ người Hà Lan gia nhập Spurs ở kì chuyển nhượng vừa qua. Cựu tiền vệ 55 tuổi cho rằng, lẽ ra huấn luyện viên Ten Hag phải chiêu mộ Van de Ven sớm hơn vì họ là đồng hương.

“Nếu tôi là chủ sở hữu Man United. Tôi sẽ chất vấn ông Erik ten Hag rằng, tại sao ông ta không chiêu mộ Van de Ven của Tottenham. Cậu ấy và huấn luyện viên Ten Hag đều là người Hà Lan. Ông ta biết rõ các cầu thủ và giải đấu đấy (giải vô địch quốc gia Hà Lan). Tại sao giờ Micky van de Ven lại ở Tottenham thay vì Man United và tại sao chúng ta lại không có nổi 1 trung vệ?

Tôi không có ý thiếu tôn trọng Jonny Evans nhưng cậu ấy đã hơn 30 tuổi và đang phải chơi cạnh Harry Maguire. Trong khi đó, Raphael Varane không thể lấy lại phong độ. Còn Victor Lindelof không phải trung vệ thực thụ, tôi thành thật đấy”, Merson bình luận.

Cựu thủ thành Newcastle Shay Given chia sẻ quan điểm này. Ông nói: "Tôi cảm thấy có một sự chia cách giữa cầu thủ và huấn luyện viên ở Man United. Tôi nghĩ, có rất nhiều mâu thuẫn bên trong câu lạc bộ mà chúng ta chưa biết. Raphael Varane mất tích trong trận derby và trận hôm nay Sancho bị cô lập, còn Antony cũng gặp vấn đề".

Theo Given, các câu lạc bộ thường lục đục nội bộ khi chuẩn bị chia tay một huấn luyện viên và điều đó đang có dấu hiệu xuất hiện tại Man United.

hlv-ten-hag-1698979706.jpg
Tiền vệ McTominay vẫn đặt niềm tin vào huấn luyện viên Ten Hag

Dù đang đứng giữa tâm bão chỉ trích, vị chiến lược gia người Hà Lan cũng nhận được sự an ủi nhất định khi nhận được sự ủng hộ của tiền vệ Scott McTominay. Phát biểu với báo giới mới đây, Scott McTominay vẫn đặt niềm tin vào chiến lược gia người Hà Lan và cho biết, sẽ nỗ lực hết mình để đưa đội bóng trở lại..

"Chúng tôi luôn luôn hướng về người hâm mộ. Trong thời gian gần đây, chúng tôi đã chơi không tốt và điều đó thật có lỗi với người hâm mộ. Họ đã trả tiền để có thể xem chúng tôi thi đấu và vì vậy, việc tối thiểu mà chúng tôi có thể làm là chơi tốt và giành chiến thắng”, McTominay chia sẻ với MUTV.

“Chúng tôi luôn phải giữ cái đầu lạnh, không được để những yếu tố bên ngoài chi phối quá nhiều. Các cầu thủ phải đoàn kết lại và cố gắng thi đấu hết mình. Người hâm mộ luôn muốn các cầu thủ mỉm cười và hạnh phúc. Điều đó có thể chưa xảy ra trong giai đoạn này nhưng tôi tin 100% rằng, huấn luyện viên sẽ sớm xốc lại tinh thần của các cầu thủ và đưa đội bóng đến với thành công”.

Scott McTominay đã ghi 3 bàn thắng sau 9 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Trong đó có 2 pha lập công ở những phút bù giờ cuối cùng trước Brentford, giúp Man United lội ngược dòng, giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Mgày mai (4/11), ở vòng 11 Premier League, McTominay và các đồng đội sẽ hành quân đến sân Craven Cottage của Fulham. Nếu tiếp tục bại trận, chiếc ghế của huấn luyện viên Erik Ten Hag sẽ lung lay hơn bao giờ hết.

Phương Anh (tổng hợp)