Rikunov lần thứ hai thắng chặng Tour of Poyang Lake 2024

Tiếp tục thể hiện phong độ tốt, tay đua từng giành Áo vàng Cúp Truyền hình trong màu áo Tập đoàn Lộc Trời - Rikunov, hiện khoác áo câu lạc bộ Chendu (Trung Quốc) - đã rút thắng tốp đông, về nhất chặng 5 cuộc đua Xe đạp Tour of Poyang Lake 2024 đang diễn ra tại Trung Quốc.

Chặng 5 xuất phát từ Wanli và trở về Wanli vào trưa qua với lộ trình 73,6km nhưng lại có một đèo dài 10,9km với độ dốc 4,7%. Chính vì con đèo này, sự phân cấp về trình độ nhanh chóng diễn ra khi các tay đua mạnh tăng tốc khiến những tay đua không đủ lực phải rơi lại phía sau. Ở tốp đầu chỉ có khoảng 35 tay đua, trong đó có tay đua đang giữ Áo vàng (gọi theo cách Việt Nam) - Rikunov (Chendu).

Sau khi lên đèo, nhiều cuộc tấn công diễn ra khá quyết liệt khi có 3 tay đua bứt phá ở tốp đầu thoát đi. Tuy nhiên, vào giai đoạn cuối, 3 chiến binh “tẩu thoát” này đã bị các tay đua phía sau bắt được, nên tốp đầu khoảng 30 tay đua phải cạnh tranh nhau nước rút tại đích đến.

kunov-1725772799.jpeg
Rikunov lần thứ hai thắng chặng

Với trình độ khả năng nước rút tốt, tay đua người Nga Rikunov đã đánh bại tay đua người Australia đang khoác áo câu lạc bộ Li Ning Star Luke Mudgway và tay đua người Iran Labib đang chơi cho đội Shenzhen Xidesheng về nhất chặng. Đây là lần thứ hai thắng chặng, Rikunov tiếp tục giữ chiếc Áo vàng sau 5 chặng và gia tăng khoảng cách với người thứ hai từng khoác áo TP.HCM Vinama Ivanov Timofei (Hengxiang) lên 37 giây. Bên cạnh đó, Rikunov đã đòi lại luôn chiếc Áo xanh với khoảng cách 17 điểm so với người thứ hai Raileanu (Li Ning Star).

Tuy lộ trình chỉ 73km nhưng khoảng cách về trình độ giữa tay đua về đầu Rikunov so với 5 tuyển thủ Việt Nam là rất xa. Người chơi tốt nhất ở đội tuyển Việt Nam ngày hôm qua chính là Phạm Lê Xuân Lộc cũng về hạng 61 với khoảng cách 18 phút 14 giây. Nếu như Điều lệ của các giải trong nước có tính giới hạn thời gian, khoảng cách này chắc chắn Xuân Lộc sẽ bị loại.

viet-nam-1725772854.jpeg
Các tay đua Việt Nam nỗ lực để không "mất mạng"

Ngoài Xuân Lộc, cả 4 tay đua còn lại cũng nỗ lực hoàn thành chặng đua để không bị “mất mạng” loại khỏi cuộc đua. Nguyễn Tuấn Vũ (hạng 89), Nguyễn Hướng (hạng 92), Nguyễn Văn Dương (hạng 123), Quàng Văn Cường (hạng 124). Đội Việt Nam tiếp tục đứng hạng 24/25 đội tham dự.

Hôm nay (ngày 8/9), đoàn đua chạy chặng 6 xuất phát từ Tonggu và trở về Tonggu với lộ trình 114,4km.

Trang Trang