Reece James nhận mức lương cực khủng sau khi đồng ý gia hạn với Chelsea

Reece James đã chính thức gia hạn hợp đồng với Chelsea tới năm 2028. Hậu vệ phải người Anh sẽ nhận mức lương 250.000 bảng/tuần.

Thông tin này vừa được Chelsea công bố trên trang chủ. Theo đó, Reece James đã chính thức đặt bút kí hợp đồng gia hạn 6 năm (có thời hạn tới mùa hè 2028) với sân Stamford Bridge. Điều quan trọng là với hợp đồng mới, hậu vệ 22 tuổi này sẽ được tăng lương đáng kể.

Chi tiết hợp đồng không được Chelsea tiết lộ nhưng theo The Athletic, Reece James đã trở thành hậu vệ hưởng lương cao nhất lịch sử sân Stamford Bridge. Dự đoán cầu thủ người Anh sẽ nhận mức lương lên tới 250.000 bảng/tuần, đây là mức lương cao nhất đối với một hậu vệ trong lịch sử đội bóng. Trước khi nâng cấp hợp đồng, tài năng trẻ 22 tuổi này chỉ hưởng mức lương 60 nghìn bảng/tuần, thuộc nhóm thấp nhất ở Chelsea.
james-1662424444.jpeg
James đã đặt bút kí hợp đồng mới tới mùa hè 2028 với Chelsea

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được tiếp tục gắn bó với Chelsea. Cảm ơn người hâm mộ, chủ tịch đội bóng và tất cả mọi người liên quan đến Chelsea. Tôi đang rất nóng lòng được thể hiện bản thân và mong muốn sẽ có cơ hội giành được nhiều danh hiệu tại đây.

Tôi đã gắn bó với Chelsea từ năm lên 6. Nơi đây giống như ngôi nhà thứ hai của tôi vậy", Reece James chia sẻ trong buổi gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge.

Việc "trói chân" thành công hậu vệ người Anh, Chủ tịch Todd Boehly của Chelsea tỏ ra vô cùng hài lòng và hạnh phúc. Ông hy vọng sẽ được chứng kiến Reece James thăng hoa tại Stamford Bridge.

Hợp đồng cũ của Reece James với Chelsea có thời hạn tới mùa hè năm 2025. Kể từ khi ra mắt đội 1 The Blues hồi tháng 1/2020, tài năng trẻ này đã gây ấn tượng và hiện đã trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình của huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, James hiện là 1 trong những hậu vệ phải hay nhất châu Âu. Ngoài ra, tài năng trẻ người Anh có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ và tiền vệ. Man City và Real Madrid từng theo đuổi James nhưng Chelsea xác định đây là cầu thủ không thể bán.

Ngoài Reece James, Chelsea cũng đang đàm phán kí hợp đồng mới với Mason Mount. Tiền vệ 23 tuổi này cũng nằm trong kế hoạch phát triển cho tương lai của sân Stamford Bridge.

Reece James gia nhập lò đào tạo trứ danh Cobham của Chelsea từ khi 6 tuổi và có màn ra mắt đội 1 năm 2019. Tuy mới 22 tuổi nhưng James đã trở thành trụ cột nơi cánh phải của Chelsea và được xem là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở vị trí này.

Mùa trước, Reece James ra sân 39 lần cho Chelsea, có được 6 bàn thắng và đóng góp 11 lần kiến tạo cho các đồng đội. Anh cũng đã đá chính cho Chelsea tổng cộng 5/6 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, James đã có 13 lần ra sân kể trận đấu đầu tiên vào tháng 10/202. Anh nhiều khả năng sẽ góp mặt trong đội hình "Tam sư" tham dự World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm.

Bảo Ngọc