Red Bull vô địch Công thức 1 lần đầu tiên kể từ năm 2013

Với chiến thắng tiếp theo của Max Verstappen ở chặng đua diễn ra đêm 23/10 tại Mỹ, đội đua Red Bull đã lần đầu tiên đăng quang ở giải Công thức 1 kể từ năm 2013, đồng thời chấm dứt chuỗi vô địch 8 năm liên tiếp của đội Mercedes.

red-bull-1666579674.jpg

Red Bull đã giành chức vô địch Công thức 1 lần đầu tiên kể từ năm 2013, kết thúc chuỗi 8 danh hiệu liên tiếp của Mercedes. Vị trí quán quân mùa giải đã được đảm bảo sau chặng đua ở Mỹ (US Grand Prix) khi Max Verstappen về nhất với thời gian 1 giờ 42 phút 11 giây 687 sau 56 vòng đua. Lewis Hamilton của đội Mercedes đã có một ngày thi đấu rất tốt khi anh về thứ nhì với nhiều hơn đối thủ người Hà Lan 5 giây 023 nhưng cũng không thể cứu vãn được tình hình khi tổng số điểm mà đội Mercedes có được cho đến lúc này mới chỉ là 416, đứng thứ ba trên Bảng tổng sắp, sau Red Bull (656 điểm) và Ferrari (469 điểm). Charles Leclerc của đội Ferrari về sau Hamilton 2 giây 478, giành vị trí thứ ba ở chặng đua US Grand Prix.

Dù mùa giải Công thức 1 còn 3 vòng đua nữa, nhưng các vị trí đứng đầu đều đã có chủ. Verstappen đã giành ngôi vô địch cá nhân, trong khi Red Bull là đội giành chiến thắng. Điều này chắc chắn sẽ khiến cố chủ nhân vừa qua đời cách đây 2 ngày của đội, Dietrich Mateschitz (78 tuổi), cảm thấy an ủi.

Ông Christian Horner - Giám đốc đội Red Bull - xúc động nói qua đài phát thanh sau cuộc đua: "Dietrich Mateschitz, cảm ơn vì tất cả những gì ông đã làm cho chúng tôi". Horner cũng chia sẻ với phóng viên sau chiến thắng đêm 23/10: "Tôi nghĩ Dietrich sẽ rất thích cuộc đua đó, từ trên cao, khi chứng kiến chúng tôi vượt qua Mercedes. Tôi nghĩ ông ấy sẽ rất tự hào…".

Chức vô địch này cũng đánh dấu sự kết thúc kỷ nguyên thống trị của Mercedes, bắt đầu từ năm 2014, khi giải đua Công thức 1 chuyển sang sử dụng động cơ turbo-hybrid. Red Bull đã không thể đánh bại Mercedes để giành chức vô địch vào năm ngoái, mặc dù, Verstappen giành ngôi vô địch cá nhân. Trước đó, Red Bull từng giành 4 chức vô địch trong các năm liên tiếp, từ 2010 đến 2013.

Minh Tuấn