Red Bull thống trị Grand Prix Saudi Arabia với chiến thắng của Verstappen

Max Verstappen tiếp tục thống trị chặng đua thứ hai của mùa giải Công thức 1 (F1) tại Saudi Arabia, giúp đội đua Red Bull của anh có được vị trí nhất - nhì cá nhân lần thứ hai liên tiếp trong năm 2024.

verstappen-1710050124.jpg

Bất chấp những rắc rối hậu trường đang diễn ra tại Red Bull, Max Verstappen đã giành chiến thắng thứ 9 liên tiếp và thứ 56 trong sự nghiệp của mình. "Tôi nghĩ nhìn chung đây là một cuối tuần tuyệt vời, cho toàn đội cũng như cho cá nhân tôi"- Verstappen nói sau chặng đua- "Tôi cảm thấy thực sự tốt với chiếc xe trong quá trình phân hạng và nó gần như giống hệt trong chặng đua".

Đồng đội của Verstappen - Sergio Perez - thăng trầm hơn. Anh vươn lên vị trí thứ hai ở vòng đua thứ tư, rơi xuống thứ tư sau chiếc xe an toàn sau đó nhưng trở lại thứ hai ở vòng đua thứ 18. Perez phải chịu án phạt 5 giây vì rời pit không an toàn, nhưng anh vẫn duy trì khoảng cách 18,6 giây so với chiếc Ferrari ở đích, điều đó có nghĩa là anh ấy dễ dàng giữ được vị trí thứ hai.

Charles Leclerc giành được vị trí thứ ba cho Ferrari và giành được vòng đua nhanh nhất nhưng dường như không thể thực sự đe dọa các tay đua Red Bull. "Chúng tôi có tốc độ khá tốt vì chúng tôi có vòng đua nhanh nhất ở cuối"- Leclerc nói- "Nhưng nhìn chung cảm giác khá tốt, đây là một chặng đua hơi tẻ nhạt vì Red Bull quá nhanh và phía sau chúng tôi có một chút khoảng cách, nhưng chúng tôi đã giành được tối đa số điểm có thể hôm nay và đó là mục tiêu".

Hầu hết sự chú ý trong chặng đua đổ dồn vào đồng đội của Leclerc - Oliver Bearman - người đã có màn ra mắt F1 sau khi tay đua thường xuyên của Ferrari là Carlos Sainz phải ngồi ngoài đường đua do viêm ruột thừa sau buổi thực hành hôm thứ Năm (7/3). Bearman, 18 tuổi, đã cán đích ở vị trí thứ bảy từ vị trí thứ 11 trên Bảng xếp hạng sau khi kìm hãm 2 tay đua người Anh, Lando Norris và Lewis Hamilton, trong 10 vòng đua cuối cùng của chặng đua.

Oscar Piastri giành được vị trí thứ tư cho McLaren sau khi vượt qua Fernando Alonso của Aston Martin ở vòng đua thứ hai. Alonso tiếp tục giành được vị trí thứ năm trước Russell, người đã có một chặng đua yên ắng ở vị trí thứ sáu.

Nico Hulkenberg giành được điểm cuối cùng cho Haas, nhấn mạnh sự khởi đầu bất ngờ của đội đua Mỹ ở mùa giải này. Hulkenberg - được đồng đội Kevin Magnussen hỗ trợ, người đã trì hoãn một nhóm các đối thủ tiềm năng của Hulkenberg, đã tranh vị trí thứ mười trên đường đua. Magnussen về đích thứ 11 nhưng phải chịu án phạt 20 giây vì một số sai lầm.

Hoàng Hà (ESPN)