Red Bull lập kỷ lục vô địch 12 vòng đua liên tiếp

Max Verstappen không chỉ giành vị trí số 1 tại chặng đua Hungary Grand Prix của giải đua Công thức 1 năm nay khi về đích với tổng thời gian là 1 giờ 38 phút 08 giây 634, mà anh còn mang về cho đội đua Red Bull của mình thành tích kỷ lục là vô địch 12 vòng đua liên tiếp.

max-1690181395.jpg
Max Verstappen đã giành chiến thắng trong cuộc đua thứ bảy liên tiếp ở mùa giải 2023 tại Hungary Grand Prix

Về phần cá nhân, Max Verstappen đã giành chiến thắng trong cuộc đua thứ bảy liên tiếp ở mùa giải 2023 tại Hungary Grand Prix ở chặng đua diễn ra rạng sáng 24/7 (theo giờ Việt Nam). Anh giành cách biệt 33,7 giây trước Lando Norris - người về ở vị trí thứ hai. Thành tích này của Verstappen đã khiến Red Bull vượt qua kỷ lục của McLaren từ năm 1988.

Cùng với điểm thưởng cho vòng đua nhanh nhất, Verstappen đã nới rộng khoảng cách trước đồng đội Sergio Perez lên 110 điểm vào thời điểm giữa mùa giải.

Một ngày cuối tuần hoàn hảo đã tuột khỏi tay Verstappen vào ngày 22/7 khi anh bị Lewis Hamilton đánh bại để giành vị trí pole. Nhưng bất kỳ mối đe dọa nào do tay đua Mercedes gây ra đều tan biến ở Lượt 1 khi Verstappen khởi đầu tốt hơn và giành được vị trí dẫn đầu ngay sau khúc cua đầu tiên, còn Hamilton trượt xuống vị trí thứ tư ngay tại vòng mở màn và kết thúc chặng đua ở vị trí thứ tư chung cuộc với nhiều hơn Verstappen 39 giây 134.

Như vậy, Red Bull sẽ tiến vào Grand Prix Bỉ vào cuối tuần tới với số điểm dẫn đầu là 229.

Phương Hạnh