Real Sociedad đoạt vé dự Champions League

Rạng sáng 29/5, câu lạc bộ Sociedad mặc dù đã để thua Atletico với tỷ số 1-2 nhưng vẫn đủ điều kiện dự Champions League mùa giải 2023-2024.

Trước vòng 37, La Liga đã sớm xác định 3 suất tham dự vòng bảng Champions League mùa tới là Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid. Suất còn lại là cuộc chiến giữa Real Sociedad và Villarreal. Cuộc đua giữa 2 đội bóng này đã kết thúc vào đêm 28/5.

Real Sociedad bước vào vòng 37 với 68 điểm. Do hơn 5 điểm so với Villarreal nên đội bóng xứ Basque cần đánh bại Atletico Madrid để chắc chắn về đích trong tốp 4. Làm khách ở Wanda Metropolitano, Sociedad thi đấu không tốt như kì vọng nên đã để thua với tỉ số 1-2.

Sau tiếng còi mãn cuộc, trong khi cầu thủ chủ nhà đang vỗ tay cảm ơn cổ động viên, Takefusa Kubo cùng đồng đội bất ngờ ùa vào sân, khoác vai nhau nhảy múa ăn mừng.

sociedad-1685324365.jpeg
Sociedad ăn mừng vé dự Champions League tại sân Wanda Metropolitano

Ở trận cùng giờ, Villarreal đã thua Rayo Vallecano 1-2. Điều này đồng nghĩa với việc Sociedad chính thức có vé dự Champions League lần đầu tiên kể từ mùa 2013-2014. Lúc này, thầy trò huấn luyện viên Imanol Alguacil có 68 điểm, hơn Villarreal 5 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 1 vòng.

Cuộc đua tốp 4 tại La Liga khép lại sớm 1 lượt trận, Sociedad, Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona sẽ dự Champions League. Villarreal, Betis dự Europa League.

Trở lại với trận đấu trên sân Wanda Metropolitano, Antoine Griezmann tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn và 1 kiến tạo để giúp đội nhà giành 3 điểm. "Rojiblancos" có mùa thứ 11 liên tiếp dự Champions League. Sau khi rời Barcelona, tuyển thủ Pháp tìm lại phong độ đỉnh cao khi góp công vào 30 bàn cho đội bóng chủ quản mùa này (16 bàn, 14 kiến tạo).

Ở Champions League mùa tới, La Liga có khả năng sẽ được trao tấm vé thứ 5 tham dự vòng bảng. Lý do là Sevilla đang đứng thứ 11 ở La Liga nhưng đã giành vé vào chung kết Europa League. Đội bóng xứ Andalusia sẽ góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa tới nếu đánh bại Roma ở chung kết sân chơi hạng Hai châu Âu mùa này.

Sau vòng 37, La Liga đã xác định 2 đội xuống hạng là Elche và Espanyol. Ở vòng hạ màn, cuộc chiến trụ hạng vẫn hứa hẹn rất quyết liệt với sự góp mặt của 6 đội bóng là Valencia, Getafe, Cadiz (41 điểm), Almeria, Celta Vigo (40 điểm) và Valladolid (39 điểm).

Trang Trang