Real Madrid trở thành câu lạc bộ đầu tiên có doanh thu vượt mốc 1 tỉ euro

Mới đây, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã công bố mức doanh thu kỷ lục ở mùa giải 2023-2024 và trở thành đội bóng đầu tiên cán mốc này.

Bất chấp hàng thủ sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương, Real Madrid đã gặt hái thành công ngoài sự kì vọng ở mùa giải 2023-2024. Bên cạnh 2 chức vô địch Champions League và La Liga, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn bứt phá mạnh về tài chính.

Theo công bố tài chính mùa giải 2023-2024, Los Blancos đạt doanh thu 1.073 triệu euro ở mùa giải vừa qua, tăng 27% so với năm trước đó và trở thành đội bóng đầu tiên cán mốc doanh thu hơn 1 tỷ euro. Số tiền này không bao gồm số tiền thu về từ chuyển nhượng. Con số này đã giúp Los Blancos lập kỉ lục, trở thành đội bóng đầu tiên có doanh thu vượt mốc 1 tỉ euro trong 1 mùa giải.

Nguyên nhân không nhỏ cho khoản doanh thu này là những thành công trên sân cỏ của Real Madrid. Mùa trước, họ giành La Liga, Siêu Cúp Tây Ban Nha và Champions League - lần thứ sáu trong giai đoạn 2014-2024. Ấn tượng hơn, sân vận động mới vẫn chưa đi vào hoạt động hoàn toàn.

real-1721784943.png
Real Madrid công bố mức doanh thu trên 1 tỷ euro

Dựa theo số liệu trên trang chủ, Real Madrid kiếm về lợi nhuận 16 triệu euro ở mùa giải vừa qua. Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha duy trì tài sản ròng 574 triệu euro. Báo cáo tài chính này được Hội đồng Quản trị Real Madrid họp và công bố vào ngày 23/7.

Mặc dù, Real Madrid đạt doanh thu kỉ lục trong lịch sử nhưng mức lợi nhuận không nhỉnh hơn nhiều so với các mùa giải trước vì mức chi cao hơn, đặc biệt là quỹ lương thưởng dành cho nhân viên và cầu thủ.

Về thương mại, trong năm tài chính 2023-2024, Real Madrid đã thúc đẩy đáng kể các hoạt động kinh doanh và tài trợ. Trong đó, nổi bật hơn cả là việc hợp tác với Nhà tài trợ mới - hãng điện tử HP - được in logo trên tay áo đấu.

Việc thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti vô địch 2 giải đấu lớn cũng mang về khoản tiền thưởng không nhỏ cho câu lạc bộ. Tiền tài trợ và tiền vé vì thế cũng gia tăng đáng kể so với mùa trước.

Mùa tới, doanh thu của Real Madrid có thể sẽ tiếp tục tăng nếu họ thành công trên sân cỏ. Lí do là bởi sân vận động Bernabeu mới đã đi vào hoạt động ổn định từ nửa cuối mùa trước và đương nhiên sẽ hoạt động hết công suất ở mùa giải mới. Bên cạnh việc bán vé, Los Blancos còn cho thuê sân để tiếp thị các sản phẩm cao cấp và sự kiện lớn.

Mùa hè này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chính thức đem về Kylian Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do, cũng như ký hợp đồng với Endrick. So với kình địch Barcelona đang điêu đứng vì tình hình tài chính và quỹ lương, phải huy động vốn nếu muốn bổ sung cầu thủ, Real Madrid đang sở hữu nền tảng tài chính vững vàng.

Trang Trang