Real Madrid thiết lập hàng loạt kỷ lục

Real Madrid cũng như thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã thiết lập nên hàng loạt kỷ lục đáng nhớ sau khi vượt qua Atalanta 2-0 tại trận tranh Siêu cúp châu Âu 2024.

Sau chiến thắng trước Atalanta, Real Madrid cùng các cầu thủ và huấn luyện viên của họ cũng lập nên một loạt kỷ lục mới trong giải đấu đỉnh cao. Câu lạc bộ Real Madrid trở thành đội bóng thành công nhất trong lịch sử Siêu cúp châu Âu UEFA.

Trước trận đấu này, Los Blancos đã ngang bằng với Barcelona và AC Milan về số lần vô địch Siêu cúp châu Âu - với 5 lần. Tuy nhiên, chiến thắng trước Atalanta đã đưa Real Madrid lên vị trí dẫn đầu khi đội bóng La Liga đã nâng cao chiếc cúp này vào các năm 2002, 2014, 2016, 2017, 2022 và 2024. Họ đã để thua 3 lần vào các năm 1998, 2000 và 2018.

real-1723682317.jpeg
Real Madrid thiết lập kỷ lục mới với 6 lần giành Siêu cúp châu Âu

Dù được đánh giá cao hơn nhưng phải tới phút 59, câu lạc bộ Real Madrid mới có bàn thắng dẫn trước khi Federico Valverde tung cú sút cận thành từ đường chuyền ngang vừa tầm của Vinicius Junior. Trước đó, các cổ động viên Real đã được một phen thót tim khi Mario Pasalic đánh đầu cận thành đầy nguy hiểm ở đầu hiệp 2, buộc thủ thành Thibaut Courtois phải đổ người cứu thua xuất sắc.

Sau bàn thắng "làm vốn", các cầu thủ Real đã chơi tự tin hơn. Và ít phút sau đó, tới lượt Kylian Mbappe trổ tài với bàn thắng ở phút 68 để nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của "ngôi sao" người Pháp cho đội bóng mới Real Madrid.

Đây cũng mới là lần đầu tiên tuyển thủ Pháp ra sân cho đội bóng hoàng gia Tân Ban Nha sau thời gian nghỉ ngơi kéo dài sau EURO 2024. Bởi vậy, bàn thắng đó hết sức ý nghĩa về mặt tinh thần cho Mbappe.

Ngoài ra, cặp đôi "lão tướng" Dani Carvajal và Luka Modric trở thành 2 cầu thủ thành công nhất trong lịch sử Siêu cúp châu Âu, khi góp mặt trong cả 5 chiến thắng của Real Madrid kể từ năm 2014. Cặp đôi này đã vượt qua Dani Alves, Karim Benzema, Toni Kroos và Paolo Maldini, mỗi người đều góp mặt trong 4 chiến thắng Siêu cúp châu Âu.

Carvajal và Modric cũng đã lập kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất tại trận Siêu cúp châu lục kể từ khi chuyển từ thể thức 2 lượt trận sang 1 lượt năm 1997. Theo đó, ngoài 5 lần giành chiến thắng, cả 2 đều đã ra sân trong trận thua của đội chủ sân Bernabeu trước Atletico Madrid vào năm 2018 .

modric-1723683467.jpeg
Modric nâng cao danh hiệu vô địch thứ 27 cùng Real

Riêng cá nhân Luka Modric cũng đã phá vỡ một kỷ lục tuyệt vời. Chiếc cúp này là chiếc cúp thứ 27 của tiền vệ Croatia trong màu áo Merengues, qua đó giúp anh trở thành cầu thủ giành được danh hiệu nhiều nhất từ ​​trước đến nay cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong khi đó, huấn luyện viên Ancelotti cũng đã tạo nên lịch sử trong trận đấu này. Ông không chỉ vượt qua Pep Guardiola để trở thành vị huấn luyện viên thành công nhất tại UEFA Super Cup sau khi giành chiến thắng lần thứ năm, mà nhà cầm quân người Ý này còn trở thành huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử Real Madrid. 

Chức vô địch Siêu cúp UEFA diễn ra vào thứ Tư là danh hiệu thứ 14 của Carlo tại Santiago Bernabeu, giúp ông sánh ngang với Miguel Muñoz với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Blancos giành được nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử.

Trang Trang