Real Madrid giành Siêu Cúp châu Âu thứ 5

Các bàn thắng của David Alaba và Karim Benzema đã giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Eintracht Frankfurt, Gã khổng lồ Tây Ban Nha qua đó cũng giành được danh hiệu Siêu Cúp châu Âu lần thứ 5 trong lịch sử.

Trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2022 giữa Real Madrid vs Eintrach Frankfurt là màn tái hiện trận chung kết cúp C1 châu Âu năm 1960, trận đấu mà Los Blancos đã đánh bại đại diện của Bundesliga với tỷ số 7-3 và giành chức vô địch. Đáng chú ý, đó cũng là chiến thắng kết thúc một chu kỳ huy hoàng của Real Madrid với chức vô địch C1 thứ 5 liên tiếp.

olympic-1660178193.jpeg
Trận Siêu Cúp châu Âu giữa Real Madrid và Frankfurt diễn ra trên sân Olympic ở Helsinki - Phần Lan

Bước vào trận tranh Siêu Cúp châu Âu, hai bên đều nhập cuộc với nhịp độ chậm rãi nhưng đây là điều đã được dự báo từ trước vì Los Blancos của Ancelotti chưa bao giờ là đội thích chơi bốc lửa còn Frankfurt theo đuổi trường phái bóng đá thực dụng và trước gã khổng lồ như Real Madrid, đội bóng Đức càng phải thể hiện đúng bản chất.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận Siêu Cúp châu Âu năm nay thuộc về đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Phút 14, Lindstrom đoạt bóng khỏi chân Mendy bên phần sân Real Madrid rồi vẩy bóng nhanh cho tiền đạo người Nhật Bản, Kamada thoát xuống khống chế gọn rồi thực hiện cú đá chân trái nhằm về góc xa nhưng Courtois đã phản xạ tốt chặn bóng thành công.

modrid-1660178193.jpeg
Real Madrid kiểm soát thế trận, trong khi Frankfurt chơi phòng ngự

Ba phút sau pha bóng sóng gió của Frankfurt, các cầu thủ Real Madrid có câu trả lời. Fede Valverde căng ngang thuận lợi từ cánh phải cho Karim Benzema để cầu thủ người Pháp nhả bóng đúng nhịp cho Vinicius tung ta cú dứt điểm. Dù đã đánh bại được thủ môn Kevin Trapp với pha đặt lòng vào góc xa nhưng hậu vệ Tuta đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

vini-1660178193.jpeg
Vinicius Junior tiếp tục chơi nổi bật

Nhưng nhà vô địch châu Âu cũng rất nhanh chóng thiết lập thế trận vượt trội. Phút 37, Vinicius dốc bóng bên cánh phải, phối hợp ban bật với Benzema trước khi dẫn vào trung lộ và kết thúc bằng cú đá tầm thấp khó chịu nhằm về góc xa nhưng Kevin Trapp đã kip đổ người đẩy bóng chịu phạt góc. Tuy nhiên chính ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Real Madrid đã vươn lên dẫn bàn. Bóng liên tiếp qua đầu Benzema, Casemiro nhưng người kết thúc cuối cùng, Alaba lại thực hiện cú dứt điểm bằng chân. Ở cự ly quá gần và khung thành rộng mở, "ngôi sao" người Áo không thể bỏ lỡ.

abala-1660178193.jpeg
David Alaba mở tỉ số trận đấu

Chất lượng của Real Madrid trở nên rõ ràng hơn trong hiệp 2. Thủ thành Kevin Trapp của đội bóng Đức phải trổ tài cản phá cú sút của Vinicius ở phút 54, và Casemiro sút trúng xà ngang ở phút 61. Nhưng đến phút 65, Benzema ghi bàn đưa Real Madrid vượt lên dẫn 2-0. Hậu vệ Mendy phất bóng cho Vinicius thoát xuống dọc hành lang cánh trái trước khi tiền đạo người Brazil căng ngược vào trong vòng cấm để đội trưởng Benzema thực hiện cú dứt điểm một chạm đánh bại thủ thành Trapp nhân đôi cách biệt cho Real Madrid.

ben-1660178387.jpeg
Benzema ấn định tỷ số 2-0 cho Real Madrid

Frankfurt đã thi đấu đầy cố gắng trong giai đoạn cuối trận nhưng đối thủ của họ vẫn chiếm ưu thế trong trận đấu. Chung cuộc Real Madrid thắng 2-0 để mang về Siêu cúp châu Âu thứ 5 trong lịch sử, một kết quả không có gì bất ngờ bởi đơn giản Frankfurt thua kém xa về mọi phương diện. Thầy trò huấn luyện viên Ancelotti đã chứng minh dù nhìn bề ngoài đội bóng vô cùng cũ kỹ, lối chơi cũng chẳng có gì đặc sắc nhưng Real Madrid vẫn vô cùng đáng sợ, đủ sức đánh bại mọi kẻ thách thức cho 2 ngôi vị mà họ đang nắm giữ (Vua Tây Ban Nha và Vua châu Âu).

carlo-anceloti-1660178193.jpeg
Lần thứ tư giành Siêu Cúp châu Âu, ông Carlo Ancelotti trở thành "Huấn luyện viên thành công nhất" ở mặt trận này

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti chia sẻ trên Movistar TV: “Đó không phải là một trận đấu dễ dàng, họ đã cố thủ bên phần sân của mình, nhưng chúng tôi đã ghi bàn và chúng tôi đã kiểm soát tốt diễn biến sau đó. Vào đầu mùa giải, bạn không thể mong đợi toàn đội đã ở mức 100%, nhưng chúng tôi đã thắng và chúng tôi đã có khởi đầu mùa giải tốt đẹp. Tôi tin rằng điều đó có thể giúp chúng tôi đạt được kết quả tốt hơn và chiến thắng giúp động viên các cầu thủ”.

real1-1660178193.jpeg
Real Madrid lần thứ năm được khắc tên trên danh hiệu Siêu Cúp châu Âu, bằng Barcelona và AC Milan

Hậu vệ Alaba ca ngợi quyết tâm đã giúp đội tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc sau một mùa giải thành công với cú đúp danh giá La Liga và Champions League: “Chúng tôi ở đây để giành chiến thắng và để có được danh hiệu tiếp theo... Chúng tôi muốn tiếp tục nơi chúng tôi đã dừng lại ở mùa giải trước. Thật tuyệt khi ghi được bàn vì điều đó không thường xuyên xảy ra với tôi”.

real-1660177599.jpeg
Real Madrid lần thứ năm giành Siêu cúp châu Âu, cùng là danh hiệu đầu tiên khi Benzema là đội trưởng

Cuộc đụng độ tại sân Olympic ở Helsinki cũng làm nổi bật khoảng cách ngày càng lớn trong cuộc đối đầu giữa nhà vô địch Champions League và Europa League, khi Real Madrid là nhà vô địch Champions League thứ 9 giành chiến thắng ở Siêu cúp trong 10 năm qua - chỉ có Atletico Madrid đã giành được Siêu cúp với tư cách nhà vô địch Europa League trong một thập niên qua, khi họ đánh bại Real Madrid vào năm 2018. Chiến thắng này đã đưa Real Madrid lên ngang hàng với AC Milan và Barcelona, những đội cũng đã có 5 lần giành Siêu Cúp.

Bảo Ngọc