Real Madrid đón tin vui trước đại chiến Barcelona tại vòng 9 La Liga

Trước trận đại chiến với Barcelona tại vòng 9 La Liga vào cuối tuần, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã đón tin cực vui về lực lượng.

Rạng sáng 12/10, Real Madrid sẽ làm khách Shakhtar ở lượt thứ tư bảng F Champions League. Vì toàn thắng 3 trận đầu nên nếu đánh bại Shakhtar, Los Blancos sẽ chính thức giành vé knock-out trước 2 lượt cuối cùng.

Chính vì thế, trong cuộc họp báo trước trận đấu tại Ba Lan (Shakhtar đá nhờ trên sân vận động Wojska Polskiego tại Warsaw), ông Ancelotti - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Real Madrid - đã nhận được rất nhiều câu hỏi về tình hình lực lượng, điển hình là trường hợp của Courtois.

Như đã biết, vì bị đau thần kinh toạ nên thủ môn người Bỉ lỡ 3 trận gần nhất cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

courtois-1665469832.jpg
Thủ môn Courtois sẽ trở lại trong đại chiến Barcelona tại vòng 9 La Liga

Trả lời những câu hỏi của giới truyền thông về thủ môn người Bỉ, huấn luyện viên Ancelotti xác nhận, Courtois không ra sân trước Shakhtar nhưng sẽ trở lại ở El Clasico. Trận đấu thuộc vòng 9 La Liga diễn ra tại Bernabeu vào 21 giờ 15 ngày 16/10.

Nhà cầm quân người Italia cho biết: “Tình trạng của Courtois đã tốt hơn rất nhiều. Theo kế hoạch, cậu ấy sẽ bắt đầu luyện tập vào thứ Năm và sẵn sàng cho trận đấu vào Chủ nhật (gặp Barca). Tôi đã trao đổi với Courtois. Tình hình của cậu ấy rất ổn”.

Cũng trong cuộc họp báo này, ông Ancelotti khẳng định, Vinicius sẽ không thi đấu trước đội bóng Ukraine rạng sáng 12/10. Tuyển thủ Brazil được cho nghỉ ngơi để dưỡng sức để chuẩn bị cho El Clasico với Barcelona trên sân nhà.

Về trường hợp của Karim Benzema, tuyển thủ Pháp sẽ đá chính ở trận làm khách Shakhtar, tương tự Mendy và Kroos. Trước đó, ở trận Real Madrid thắng Getafe tại vòng 8 La Liga cuối tuần vừa qua, huấn luyện viên Ancelotti cho Benzema nghỉ ngơi.

Kim Ngân