Real Madrid diễu hành ăn mừng chức vô địch Champions League

Trở về Madrid cùng chức vô địch Champions League, đội bóng Hoàng gia lập tức tổ chức diễu hành ăn mừng chiếc Cúp tai voi thứ 15 trong lịch sử.

Rạng sáng Chủ Nhật vừa qua, Real Madrid đối đầu Dortmund ở trận chung kết Champions League tại Wembley. Dù vấp phải sự phản kháng quyết liệt của Die Borussen, nhưng Los Blancos vẫn biết cách giành chiến thắng nhờ 2 bàn thắng của Dani Carvajal và Vinicius.

real1-1717381360.jpeg
Real lập tức tổ chức diễu hành sau khi trở về Madrid với chiếc Cúp UCL

Chức vô địch UCL này có ý nghĩa lớn với Real khi đánh dấu lần thứ 15 lên ngôi ở đấu trường số 1 châu Âu của họ. Hơn nữa, đây cũng là trận đấu cuối cùng của Toni Kroos trong màu áo Los Blancos, và rất có thể là cả Nacho Fernandez. 

real2-1717381293.jpeg
630 nghìn người đã nhuộm trắng Madrid để ăn mừng chiến tích của thầy trò Carlo Ancelotti

Do đó, Real đã lập tức tổ chức buổi diễu hành ăn mừng chức vô địch Champions League, ngay sau khi trở về Madrid. Trước đó, Los Blancos cũng đã diễu hành quanh thủ đô Tây Ban Nha để cùng cổ động viên ăn mừng chức vô địch La Liga. Đáng chú ý, trong sự kiện lần này, đã có hơn nửa triệu người hâm mộ đến chung vui cùng Real, gồm 550 nghìn người ở quảng trường Cibeles và 80 nghìn người ở sân Bernabeu.

real3-1717381293.jpeg
Đây là chức vô địch UCL thứ tư của Luka Modric, Dani Carvajal, Toni Kroos và Nacho Fernandez

Lần thứ hai trong 3 mùa giải và lần thứ sáu trong 10 năm, Real Madrid diễu hành ăn mừng chức vô địch Champions League với người hâm mộ trên đường phố thủ đô Tây Ban Nha. Nhà vô địch châu Âu “xuống đường” trong một cuộc diễu hành xe buýt mui trần, trước khi tiệc tùng với người hâm mộ tại sân nhà Santiago Bernabeu.

real4-1717381293.jpeg
Đây là lần đầu Bellingham cùng các tân binh như Guler hay Joselu được nâng cao chiếc Cúp tai voi

Hàng ngàn người đã đổ ra đường vào Chủ nhật để chào đón đội bóng thân yêu. Lễ kỷ niệm bắt đầu bằng việc đội rời sân Santiago Bernabeu vào khoảng 5 giờ 45 chiều trên một chiếc xe buýt mui trần, đưa các cầu thủ và Ban huấn luyện đến gặp các quan chức địa phương trong khi người hâm mộ xếp hàng trên đường để chào đón các nhà vô địch mới đăng quang.

real5-1717381293.jpeg
Giữa quãng trường Cibeles, Real thiết lập 1 khu vực để xe bus dừng lại

Đội dừng chân lần đầu tiên tại nhà thờ lớn của thành phố, trước khi di chuyển đến trụ sở chính quyền ở Puerta del Sol. “Ba tuần trước tôi đã hứa rằng chúng tôi sẽ trở lại đây để ăn mừng chức vô địch Champions League lần thứ 15”, Toni Kroos nói trước đám đông.

real12-1717381295.jpeg
Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Toni Kroos trong màu áo Los Blancos

Đội sau đó đã hòa vào đám đông hàng nghìn người tại quảng trường Cibeles, địa điểm ăn mừng truyền thống của câu lạc bộ, nơi đội trưởng Nacho Fernandez khoác lên bức tượng nữ thần Cybele một lá cờ, và chiếc khăn quàng cổ của Real Madrid rồi nâng chiếc Cúp trong tiếng reo hò vang dội.

real13-1717381296.jpeg
Đội trưởng Nacho Fernandez nâng Cúp sau khi khoác lên bức tượng nữ thần Cybele lá cờ và chiếc khăn quàng cổ của Real Madrid

Đội quay trở lại Bernabeu, lúc này đã chật kín người hâm mộ, trước 10 giờ 40 tối. Tại đây vào đêm thứ Bảy, gần 80.000 người hâm mộ đã có mặt để xem trận chung kết trên màn hình lớn được đặt ở giữa sân.

Ở đó, các cầu thủ được giới thiệu từng người một trước khi phát biểu trước đám đông, bao gồm tiền vệ kỳ cựu Toni Kroos, người thu hút phần lớn sự chú ý của người hâm mộ và đồng đội sau khi chơi trận cuối cùng với Real Madrid vào thứ Bảy.

real6-1717381294.jpeg
Tại quảng trường Cibeles, các cầu thủ Real Madrid tiếp tục ăn mừng cùng người hâm mộ

Người hâm mộ liên tục hô vang mong anh ở lại, và các cầu thủ sau đó đã nhiều lần ném Kroos lên trời tại sân Bernabeu. “Tôi muốn nói lời cảm ơn vì những tuần vừa qua, đó là một lời chia tay khó quên”, Kroos đầy xúc động nói với khán giả ở Bernabeu. “Và cảm ơn các bạn vì 10 năm không thể nào quên này. Các bạn đã ủng hộ tôi từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng”.

real7-1717381294.jpeg
Thị trưởng của Madrid phát biểu chúc mừng chức vô địch của thầy trò Ancelotti

Trong khi huấn luyện viên Carlo Ancelotti, người lặp lại màn ăn mừng Champions League 2022 khi đeo kính râm, hút xì gà và khiêu vũ cùng các cầu thủ, phát biểu: “Chiến thắng khiến chúng tôi hạnh phúc, nhưng chúng tôi còn hạnh phúc hơn khi có thể chia sẻ những khoảnh khắc như thế này với các bạn. Những đêm như thế này thật ngoạn mục. Sân vận động này có khả năng tạo ra nguồn năng lượng cho phép chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc và làm những điều không thể tưởng tượng được”.

real8-1717381293.jpeg
Cuộc vui vẫn chưa kết thúc khi Real trở về Bernabeu

Vinicius là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real Madrid ở Champions League với 6 bàn thắng, cùng với tiền đạo Joselu - người đã ghi 2 bàn thắng trong trận bán kết với Bayern Munich - và Rodrygo mỗi người có 5 bàn thắng. Vinicius nói: “Chúng tôi rất vui khi được trở lại đây một lần nữa. Điều quan trọng là được ở đây cùng các bạn. Chúng tôi đã học được rất nhiều điều từ Kroos, Nacho Fernandez, Dani Carvajal và Luka Modric. Các cầu thủ trẻ ở đây muốn giành được nhiều chiến thắng hơn nữa”.

real9-1717381294.jpeg
Lần lượt các cầu thủ Real Madrid xuất hiện vẫy chào người hâm mộ

Modric, người đã hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải, dường như cũng đã xác nhận rằng anh sẽ ở lại trong mùa giải 2024-2025: “Cảm ơn các bạn đã ủng hộ chúng tôi suốt cả năm. Hẹn gặp lại các bạn vào mùa giải tới!”…

Real Madrid đã ăn mừng chức vô địch Tây Ban Nha cách đây 3 tuần theo cách tương tự, nhưng họ không thể đến Bernabeu vì vừa tổ chức một buổi hòa nhạc. Taylor Swift cũng vừa trình diễn ở địa điểm này vài ngày trước nhưng câu  đã có thể sẵn sàng kịp thời cho các lễ hội xung quanh trận chung kết Champions League.

real11-1717381295.jpeg
Sau cùng, Ancelotti và các cầu thủ đi 1 vòng sân để cảm ơn cổ động viên, kết thúc mùa giải của Real Madrid

Chiến thắng cuối cùng của Madrid đã mang lại một mùa giải gần như hoàn hảo cho câu lạc bộ, trong đó họ đã vô địch La Liga, Champions League và Siêu Cúp Tây Ban Nha. Họ chỉ thua 2 trận trong cả mùa giải, đều trước đối thủ Atletico Madrid: 1 ở La Liga và 1 ở COPA del Rey.

real10-1717381294.jpeg
Ban lãnh đạo, Carlo Ancelotti cùng các cầu thủ Real chụp ảnh với người hâm mộ

Thậm chí có thể có nhiều lý do hơn để ăn mừng cho người hâm mộ Real Madrid trong những ngày tới, khi câu lạc bộ được cho là sắp công bố bản hợp đồng rất được mong đợi với Kylian Mbappe, "ngôi sao" người Pháp đã rời Paris Saint-Germain và được cho đang trên đường đến với "gã khổng lồ" Tây Ban Nha.

Trang Trang (Tổng hợp)