Real Madrid đè bẹp Girona để thống trị ngôi đầu

Thắng thuyết phục đội đứng thứ hai Girona tại vòng 24 La Liga, Real Madrid nới rộng khoảng cách với đối thủ này trên Bảng xếp hạng lên thành 5 điểm, qua đó, khẳng định vị thế ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch ở chặng còn lại mùa này.

Girona là bất ngờ lớn nhất La Liga mùa này khi luôn nằm ở nhóm cạnh tranh ngôi vô địch, thậm chí, nhiều lần giữ đỉnh bảng. Trước vòng 24, Girona chưa thua trên sân khách, còn Real chưa thua trên sân nhà. Nhưng chỉ đội bóng Hoàng gia giữ được thành tích bất bại này.

Trước giờ bóng lăn tại Bernabeu, Real xác nhận Rudiger không được đăng kí vì không kịp bình phục chấn thương. Trong ngày mất sạch những trung vệ tốt nhất (Militao, Alaba, Nacho và Rudiger), huấn luyện viên Ancelotti buộc phải chọn hậu vệ cánh Carvajal và Tchouaméni đá ở trung tâm hàng thủ. Mất Rudiger nhưng Real chào đón sự trở lại sau chấn thương của Vinicius. Tuyển thủ Brazil đá cặp tiền đạo với đồng hương Rodrygo trong hệ thống 4-3-1-2. Như thường thấy, Bellingham đảm nhận vai trò số 10 trong sơ đồ này.

vini-1707620276.jpeg
Vinicius đưa Los Blancos vượt lên dẫn trước

Trên sân Bernabeu tối 10/2, Real tạo thế trận 1 chiều khi kiểm soát bóng 54%, dứt điểm 16 lần với 6 cú trúng đích, còn Girona chỉ 5 lần kết thúc và đều chệch mục tiêu. Vinicius tỏa sáng rực rỡ khi góp công vào cả 4 bàn của Real. Phút 6, tiền đạo Brazil dẫn bóng từ cánh phải cắt vào trung lộ rồi cứa lòng về góc xa ngoài tầm cản phá của thủ thành Paulo Gazzaniga. Vinicius ghi bàn thứ 12 trên mọi đấu trường mùa này, gồm 7 bàn tại La Liga, 2 ở Champions League và 3 ở Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Phút 35, tiền đạo Brazil chuyền má ngoài từ sát đường biên để Jude Bellingham xâm nhập vòng cấm, vượt qua cả Gazzaniga rồi đưa bóng vào lưới trống. Bộ đôi này tiếp tục làm nên bàn thứ ba cho Real. Phút 54, Vinicius vượt qua Yan Couto bên cánh trái, xộc vào vòng cấm đặt lòng không thắng được thủ thành Girona. Nhưng Bellingham phản ứng nhanh nhất để ập vào đá bồi vào khung thành trống.

belingham-1707620276.jpeg
Bellingham cán mốc 20 bàn trên mọi đấu trường mùa này

Bellingham cán mốc 20 bàn trên mọi đấu trường mùa này, gồm 16 bàn tại La Liga và 4 ở Champions League. Chỉ qua 24 vòng, Bellingham đã trở thành tiền vệ Real ghi nhiều bàn nhất trong một mùa La Liga, vượt thành tích 13 bàn của James Rodriguez mùa 2014-2015 và 10 bàn của Isco mùa 2016-2017. Phút 61, Vinicius có thêm kiến tạo khi chuyền cho đồng hương Rodrygo từ giữa sân. Tiền đạo Brazil tiến sát vòng cấm rồi sút căng về góc xa ấn định tỷ số 4-0.

Vinicius chia sẻ sau trận “Đó là trận đấu hay nhất mùa giải của chúng tôi. Khi chúng tôi chơi như thế này, chúng tôi rất khó bị đánh bại”. Trong khi huấn luyện viên Ancelotti nói về Vinicius: “Cậu ấy đã có một màn trình diễn đỉnh cao. Cậu ấy là người giỏi nhất thế giới khi chơi với phong độ như vậy. Bellingham giỏi thứ hai, Rodrygo thứ ba, Toni Kroos thứ tư, Eduardo Camavinga, Federico Valverde... Thật dễ dàng để có mặt trong đội hình Real Madrid ngày hôm nay”.

“Tôi không thể lo lắng hơn hôm nay. Chúng tôi có 4 trung vệ bị chấn thương nhưng đã thi đấu tốt”, huấn luyện viên Ancelotti đánh giá thêm về thách thức mà Girona đã tạo nên từ đầu giải đến giờ. “Đó là một cú sốc lớn đối với cuộc đua đến chức vô địch La Liga. Girona là một đội rất tốt. Họ chưa thua trên sân khách... Chúng tôi đang ở vị trí tốt, chúng tôi đã thi đấu tốt cho đến thời điểm hiện tại. Chúng tôi có lợi thế nhưng đó chỉ là lợi thế nhỏ”.

real-1707619809.jpeg
Real thắng thuyết phục với tỉ số 4-0, qua đó nới rộng khoảng cách với đội thứ hai Girona

Ở các kết quả khác, vấn đề ghi bàn của Real Sociedad càng trở nên tồi tệ hơn khi để thua 0-1 trước Osasuna trên sân nhà. Đây là trận thứ tư liên tiếp ở La Liga và Cúp nhà Vua họ không ghi được bàn thắng nào. Tiếp theo với Sociedad là chuyến làm khách Paris Saint-Germain ở vòng 1/8 Champions League.

Trong khi đó, Las Palmas hạ Valencia 2-0 nhờ 2 bàn thắng muộn. Trong khi Villarreal hòa Alaves 1-1.

Trang Trang