Real Madrid đạt thoả thuận với Davies

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa đạt được bước tiến lớn trong việc chiêu mộ hậu vệ "ngôi sao" Alphonso Davies từ câu lạc bộ Bayern Munich.

Tờ báo uy tín hàng đầu The Athletic đưa tin, Real Madrid đã đạt được thỏa thuận cá nhân với hậu vệ cánh Alphonso Davies của Bayern Munich. "Gã khổng lồ" La Liga đã vượt mặt Barcelona cùng hàng loạt đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh để có được thỏa thuận này.

Hợp đồng giữa Alphonso Davies và Bayern Munich chỉ còn thời hạn tới mùa hè sang năm. Gần như chắc chắn, cầu thủ người Canada sẽ ra đi trong mùa hè tới khi không đạt thỏa thuận gia hạn với "Hùm xám". Phía Bayern Munich cũng sẽ tạo điều kiện cho Alphonso Davies ra đi để tránh việc mất trắng vào năm sau. Trong thời gian qua, Real Madrid ráo riết theo đuổi hậu vệ sinh năm 2000.

davies-1708965607.jpeg
Real Madrid đạt thoả thuận với Davies

Và theo thông tin mới nhất từ The Athletic, Real Madrid và Alphonso Davies đã đạt thỏa thuận sơ bộ. Chi tiết trong giao kèo giữa đôi bên chưa được tiết lộ. Việc còn lại của "Dải ngân hà" là đưa ra mức giá hợp lý để thuyết phục Bayern Munich "nhả" người. Với việc cầu thủ người Canada chỉ còn hơn 1 năm hợp đồng, "Hùm xám" khó có thể đòi Los Blancos một mức giá quá cao.

Davies được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới trong những năm gần đây. Đỉnh cao của anh là mùa giải 2019-2020 khi góp sức giúp Bayern Munich đạt cú ăn 6 lịch sử. Đã xuất hiện không ít những trường hợp rời Bayern Munich để gia nhập Real Madrid. Tiêu biểu có thể kể tới Toni Kroos hay David Alaba. Những cái tên này đều đã gặt hái được những thành công nhất định.

Việc đạt thỏa thuận chiêu mộ Alphonso Davies là một bước tiến lớn trong quá trình xây dựng "Dải ngân hà" Galacticos 3.0 của Real Madrid. Kể từ sau khi Marcelo xuống phong độ và ra đi năm 2022, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chưa tìm được một hậu vệ trái đủ đẳng cấp để khỏa lấp vị trí của cựu đội trưởng người Brazil. Nhưng giờ đây, họ đã ở rất gần với Davies - cầu thủ sáng giá nhất thị trường ở vị trí của mình.

Gần đây, Los Blancos cũng được cho là đã gần hoàn tất thương vụ chiêu mộ Mbappe theo dạng tự do vào mùa hè này. Sự góp mặt của Mbappe và Davies sẽ khiến cho hành lang trái của Real Madrid trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết khi sở hữu tới 2 siêu sao tốc độ, chưa kể còn đó Vinicius Junior. Bộ ba này hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo mọi hàng phòng ngự dù là vững chắc nhất thế giới trong tương lai.

Theo The Athletic