Real Madrid đâm đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha

Real Madrid vừa đâm đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha chống lại trọng tài Juan Martínez Munuera, đồng thời đệ đơn khiếu nại mới lên các Công tố viên Tây Ban Nha, sau khi có báo cáo về nhiều lời lẽ hận thù nhắm vào tiền đạo Vinicius Junior không chỉ trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Như đã biết, trọng tài Juan Martínez Munuera là người điều khiển trận Real Madrid thắng Osasuna với tỷ số 4-2 tại vòng 29 La Liga cuối tuần qua. Ở trận đấu này, Los Blancos thắng nhờ các pha làm bàn của Vinícius (cú đúp), Carvajal và Brahim Díaz.

Ở trận đấu này, Vinicius dính thẻ cuối hiệp 1 vì phàn nàn với trọng tài Juan Martínez Munuera. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Vinicius phản đối vì ông Juan Martínez Munuera không phạt 1 cầu thủ Osasuna sau khi người này phạm lỗi với anh. Một số nguồn tin cho rằng, Vinicius bị phạt Juan Martínez Munuera vì phàn nàn nhiều về việc anh bị người hâm mộ Osasuna lăng mạ.

Như thường thấy ở các chuyến làm khách của Real Madrid tại La Liga 2 mùa gần nhất, Vinicius bị người hâm mộ Osasuna lăng mạ, sỉ nhục và la hét rất nhiều trên sân El Sadar. Đáng nói, dù nhận được phản hồi liên tục về vấn đề này của các cầu thủ Real Madrid, đặc biệt là Vinicius vào thời điểm mọi việc diễn ra nhưng trọng tài Juan Martínez Munuera bỏ qua, không có động thái can thiệp để bảo vệ tuyển thủ Brazil.

vini-1710825275.jpeg
Vinicius phàn nàn với ông Juan Martínez Munuera

Đội bóng dẫn đầu La Liga cũng đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đối với trọng tài của trận đấu tại Osasuna, vì ông này đã không đưa vào báo cáo trận đấu của mình những lời hô vang “Chết đi, Vinicius” của người hâm mộ địa phương tại sân El Sadar. Real Madrid gọi báo cáo trận đấu của trọng tài Juan MartInez Munuera là “cẩu thả”. Trong một tuyên bố vào cuối ngày 18/3, Real Madrid cho biết: “Trọng tài đã nhiều lần bỏ qua những lời lăng mạ và hạ nhục nhắm vào cầu thủ của chúng tôi một cách có chủ ý, mặc dù ông ấy liên tục chú ý đến họ khi chúng diễn ra”.

Tuần trước, Real Madrid đã yêu cầu các Công tố viên điều tra những lời phân biệt chủng tộc nhắm vào tuyển thủ Brazil bên ngoài sân vận động của Atletico Madrid và Barcelona trước các trận đấu tại Champions League của họ. Đội bóng thủ đô đã yêu cầu các Công tố viên cố gắng “xác định thủ phạm lạm dụng” đối với cầu thủ của mình. “Real Madrid một lần nữa lên án những cuộc tấn công nhằm phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử và thù ghét, đồng thời yêu cầu thực hiện các biện pháp triệt để nhằm xóa bỏ vấn đề mà cầu thủ Vinicius Junior của chúng tôi đã phải chịu đựng”, câu lạc bộ cho biết.

Hôm 14/3, Vinicius đã đăng lại một đoạn video cho thấy, người hâm mộ Atletico nhảy lên và hô vang “Vinicius tinh tinh” trước khi đội thi đấu với Inter Milan vào ngày 13/3. Cũng có báo cáo về những lời lẽ căm thù Vinicius trước trận đấu Barcelona - Napoli hôm đó, khi người hâm mộ Barcelona cũng được cho là đã hô vang “Chết đi, Vinicius” trước chiến thắng 3-1 của đội. Vinicius - một cầu thủ da đen - đã phải chịu đựng những lời lăng mạ phân biệt chủng tộc trong các trận sân khách, đặc biệt là trong 2 mùa giải qua. Anh cũng đã than phiền trên mạng xã hội về những hành vi không bị trừng phạt: “Đó là một thực tế đáng buồn vẫn xảy ra ngay cả trong những trận đấu mà tôi không có mặt!”.

Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha cũng đã báo cáo một số hành vi lạm dụng nhằm vào Vinicius cho các Công tố viên Tây Ban Nha. Năm 2023, người hâm mộ Atletico đã treo hình nộm của Vinicius trên một cây cầu ở Madrid trước trận derby thành phố. Các Công tố viên đề nghị mức án 4 năm tù cho 4 cổ động viên bị chính quyền buộc tội thực hiện hành vi này… Và đây chỉ là một trong số 8 sự cố lạm dụng nhằm vào cầu thủ này mà La Liga ghi nhận trong mùa giải 2022-2023.

vn-1710825765.jpeg
Bất chấp điều đó thì Vinicius đã ghi 18 bàn sau 28 trận trên mọi đấu trường cho Real Madrid

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti mới đây cũng khẳng định tiền đạo Vinicius bị đối xử tệ hơn trên sân so với bất kỳ cầu thủ nào mà ông từng huấn luyện trong sự nghiệp. “Tôi đã nhìn lại một chút, lịch sử, số liệu thống kê và tôi chưa bao giờ thấy cầu thủ nào bị ngược đãi như Vinicius. Cậu ấy bị đá, bị huýt sáo, bị xúc phạm... Và Vinicius đã làm gì? Cậu ấy ghi bàn và kiến tạo. Tôi có phải nói chuyện với cậu ấy về thái độ của mình hay không? Chắc chắn là không! Nhưng mọi người thì nên thay đổi thái độ đối với Vinicius. Trong lịch sử cá nhân của tôi, một cầu thủ có tài năng tuyệt vời chưa bao giờ phải chịu đựng những điều mà Vinicius đang gặp phải…”, huấn luyện viên Ancelotti nói.

Tính cả thẻ phạt trước Osasuna, Vinicius nhận 5 thẻ vàng ở La Liga mùa này. Theo quy định, "ngôi sao" của Real Madrid sẽ bị cấm thi đấu ở trận tiếp đón Bilbao vào ngày 1/4 tại vòng 30 La Liga. Vinicius lấy lại phong độ tốt nhất trong năm 2024 (ghi 12 bàn và có 3 kiến tạo ở 15 trận). Vì thế, mất tuyển thủ Brazil ở trận đấu với đối thủ nguy hiểm Bilbao (đứng thứ tư Bảng xếp hạng La Liga) là tổn thất lớn với Los Blancos.

Trang Trang