Real Madrid chi 72 triệu euro chiêu mộ "ngôi sao" 16 tuổi người Brazil

Câu lạc bộ Real Madrid đạt thoả thuận mua tiền đạo 16 tuổi Endrick Felipe từ Palmeiras với giá tổng cộng 72 triệu Euro.

ESPN đưa tin, Real chấp nhận chi 72 triệu euro để sở hữu Endrick. Cầu thủ 16 tuổi này sẽ chỉ cập bến sân Bernabeu vào tháng 7/2024, thời điểm anh tròn 18 tuổi. Mức phí giải phóng hợp đồng của Endrick vào khoảng 60 triệu euro.

Nhiều nguồn tin cho rằng, Real chấp nhận trả thêm 12 triệu euro cho Palmeiras để nhanh chóng nhận được cái gật đầu từ đội bóng Brazil lẫn cá nhân Endrick. Thông tin này được nhà báo chuyên săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận.

ESPN tiết lộ Real dùng chiến lược tương tự thời điểm họ chiêu mộ Vinicius Junior hồi năm 2017 để đón Endrick về thi đấu. "Los Blancos" sẵn sàng chiêu mộ các tài năng trẻ chưa đủ 18 tuổi. Các cầu thủ được cho phép ở lại đội bóng chủ quản thi đấu đến khi tròn 18 tuổi và sẽ đầu quân cho Real từ thời điểm đó. FIFA nghiêm cấm các hành vi chuyển nhượng cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi.

Endrick được truyền thông Brazil đánh giá là "tài năng vượt xa độ tuổi". Trong hình hài một cầu thủ mới bước sang tuổi 16, Endrick vượt trội so với những cầu thủ đồng trang lứa.

endrick-felipe-1670553281.jpeg
Câu lạc bộ Real Madrid đạt thoả thuận mua tiền đạo 16 tuổi Endrick Felipe từ Palmeiras

Trong màu áo Palmeiras, Endrick ghi 3 bàn và góp 1 kiến tạo trong 7 lần ra sân ở giải vô địch quốc gia Brazil mùa này. Endrick cũng là "ngôi sao" tại giải Copinha - một giải trẻ được tổ chức ở Sao Paulo. Thi đấu với những cầu thủ lớn hơn khoảng 4 đến 5 tuổi không làm khó Endrick. Anh ghi được 6 bàn sau 7 trận, bằng với những cầu thủ ở độ tuổi 20 như Lucas Barbosa và Rwan Seco.

Endrick có lối chơi đa năng khi đá tốt cả 3 vị trí trên hàng công trong sơ đồ 4-3-3. Ngoài ra, cầu thủ 16 tuổi này cũng có thể sắm vai hộ công. Khả năng hỗ trợ phòng ngự bằng những pha tranh chấp và tắc bóng của Endrick cũng là những điểm mạnh.

“Endrick là cầu thủ trẻ triển vọng nhất ở Brazil kể từ thời Neymar”, chuyên gia bóng đá Brazil Filippo Silva chia sẻ với Transfermarkt. “Tuy nhiên, Endrick rất khác Neymar. Cậu ấy điềm tĩnh trước khung thành và chơi thiên về sức mạnh. Endrick thậm chí có thể tranh chấp và đẩy ngã một người đàn ông trưởng thành dù mới 16 tuổi".

UOL Esporte tiết lộ lãnh đạo Real đã có sẵn lộ trình phát triển cho Endrick trong tương lai. Việc chấp nhận chi thêm 12 triệu euro cho Palmeiras cho thấy sự nghiêm túc và quyết tâm chiêu mộ Endrick của "Los Blancos". Real ấp ủ tham vọng lớn với bộ ba Brazil bao gồm Endrick, Vinicius và Rodrygo trong tương lai.

Marca cho biết, Real từng từ bỏ thương vụ Erling Haaland để tập trung chiêu mộ Endrick. Tiền đạo 16 tuổi này vừa ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Palmeiras hè 2022, với thời hạn 3 năm. Để mua Endrick, Real đã phải cạnh tranh với PSG, Chelsea.

Hoàng Nam