Real Madrid - Girona > 1-1: Kroos lần đầu nhận thẻ đỏ, Los Blancos sảy chân trên sân nhà

Hoà Girona 1-1 khi tiền vệ Toni Kroos bị đuổi, câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha đã để đội bóng xứ Catalan thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm sau vòng 12 La Liga 2022-2023.

Lần thứ hai Real Madrid phải chia điểm mùa này, sau trận hòa Osasuna với tỷ số 1-1 hôm 3/10. Hai trận có chung kịch bản: "Kền kền trắng" đá sân nhà, mở tỷ số nhưng không thể nới rộng cách biệt rồi sau đó bị gỡ hòa. Mỗi trận cũng có một thẻ đỏ vào cuối trận. Nhưng trận gặp Osasuna, đối thủ mất người còn trận này, Real dính thẻ đỏ.

Tuy nhiên, thẻ vàng thứ hai của Kroos không làm khó Real nhiều. Tiền vệ người Đức rời sân ở phút bù giờ thứ nhất, sau pha cố tình phạm lỗi với Aleix Garcia để ngăn Girona phản công. Đội khách không thể tận dụng lợi thế hơn người trong chín phút bù giờ còn lại và Real vẫn là đội duy nhất bất bại tại La Liga.

Benzema tiếp tục không thi đấu và hàng công của Real vẫn bao gồm 3 cái tên quen thuộc là Valverde, Rodrygo và Vinicius. Rodrygo thi đấu ở trung lộ và cũng là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Rodrygo được trao rất nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng đều không tận dụng được. Đáng chú ý nhất là pha bóng ở phút 23, Valverde nhả bóng thông minh cho Rodrygo dứt điểm nhưng cú sút căng của tiền đạo người Brazil lại đi trúng cột dọc.

vini-1667177084.jpeg
Vinicius ghi bàn vẫn không đủ giúp Real Madrid giành chiến thắng

Mặc dù vậy, đội quân của huấn luyện viên Ancelotti gặp trở ngại trong khâu ghi bàn trước hàng thủ dày đặc và chơi chặt chẽ của Girona, khiến suốt hiệp 1 dù tạo nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển thành bàn thắng. Thậm chí, họ còn được xà cứu khỏi bàn thua sau một pha phản công sắc lẹm của Girona.

Tình thế cũng không có nhiều thay đổi trong hiệp 2, với thế bế tắc chỉ được Real Madrid tháo gỡ ở phút 70 khi Valverde có pha kiến tạo đẹp mắt để Vinicius băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số 1-0.

Những tưởng trận đấu như vậy là an bài thì đột nhiên, Girona nhận một món quà từ trên trời rơi xuống. Từ quả đá phạt của đội khách bên cánh phải, Asensio vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm địa Real. Sau vài phút tham khảo VAR, trọng tài cho Girona hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Stuani dễ dàng đánh bại Courtois, gỡ hòa 1-1 cho Girona.

Ở cuối trận, Real Madrid phải vùng lên tấn công để tìm trận thắng. Bàn thua có phần bất ngờ khiến Real không kịp trở tay. Carlo Ancelotti đưa thêm Mariano Diaz và Eder Militao vào sân với hy vọng tạo ra sức ép đủ lớn những phút cuối. Nhưng những cơ hội của họ dần trôi qua trước mũi giày của Rodrygo, trong đó có tình huống tiền đạo Brazil đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận do phạm lỗi với Gazzaniga.

Với trận hòa này, Real Madrid vẫn lấy lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay Barcelona nhưng cách biệt chỉ còn hơn 1 điểm (32 so với 31) sau vòng 12.

Bảo Ngọc