Rashford lập cú đúp danh hiệu sau mùa giải thành công

Tiền đạo Marcus Rashford được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải" của câu lạc bộ Manchester United tại Lễ trao giải cuối năm của đội chủ sân Old Trafford.

Sau khi mùa giải 2022-2023 khép lại, đội chủ sân Old Trafford đã tổ chức Gala tổng kết và trao giải cho những cá nhân có thành tích nổi bật. Không ngoài dự đoán, tiền đạo người Anh Marcus Rashford đã được xướng tên ở hai hạng mục danh giá nhất. Đó là Cầu thủ xuất sắc nhất do đồng đội bầu chọn và Cầu thủ xuất sắc nhất do người hâm mộ bình chọn.

Rashford đã ghi 30 bàn sau 55 trận trong chiến dịch 2022-2023 trong một sự trở lại xuất sắc sau một vài năm khó khăn và anh ấy đã giành được giải thưởng cao nhất vào đêm 29/5. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Rashford giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Sir Matt Busby, đồng thời chấm dứt thành tích 2 năm liên tiếp giành giải thưởng của tiền vệ Bruno Fernandes.

rashford-1685405653.jpeg
Rashford lập cú đúp giải thưởng cá nhân

Trang chủ của Man United nhấn mạnh, Rashford là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo câu lạc bộ đầu tiên kể từ Ryan Giggs năm 1998 đoạt giải Sir Matt Busby Player of the Year award. Lần đầu tiên kể từ năm 1998, một cầu thủ tự đào tạo của Man United giành giải thưởng này. Ở mùa giải vừa qua, Rashford có phong độ thăng hoa khi góp công vào 41 bàn thắng (30 bàn, 11 kiến tạo). Màn thể hiện của cầu thủ sinh năm 1997 giúp "Quỷ đỏ" giành Carabao Cup, vé dự Champions League và vào chung kết FA Cup.

"Chắc chắn là một cảm giác tự hào, đã lâu rồi mới có một cầu thủ của học viện giành được giải thưởng này nên tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Tôi chỉ hy vọng rằng,nhiều cầu thủ Học viện có thể tiếp tục và giành được giải thưởng này và cảm nhận được những gì tôi đang cảm thấy ngay bây giờ trên sân khấu.

Tôi rất vui, rất hài lòng và tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng đội, nhân viên, bởi nếu không có họ thúc đẩy tập luyện mỗi ngày, tôi sẽ không thể thấy được phiên bản tốt nhất của tôi. Tôi đánh giá cao tất cả các bạn và cảm ơn bạn rất nhiều", Rashford chia sẻ.

Trước khi tỏa sáng, Rashford trải qua mùa 2021-2022 thảm họa với vỏn vẹn 5 bàn thắng trên mọi đấu trường. Có thời điểm, số 10 còn nằm trong nhóm cầu thủ có nguy cơ bị thanh lý.

Cũng trong đêm gala diễn ra vào rạng sáng 30/5, Man United còn trao một số giải thưởng, trong đó có Bàn thắng đẹp nhất dành cho Antony với cú cứa lòng vào lưới Barcelona ở play-off Europa League.

Ngày 3/6, Man United sẽ trở lại Wembley để chạm trán Man City tại chung kết FA Cup. Đây là danh hiệu "Quỷ đỏ" khao khát kể từ lần gần nhất đăng quang vào mùa 2015-2016.

Trang Trang