Raphinha đang trên đường đến Barca

Giới truyền thông Tây Ban Nha loan tin, cầu thủ chạy cánh Raphinha của Leeds United đã ở rất gần với Barca. Anh sẽ kiểm tra y tế ở Barcelona trong hôm nay (13/7) và có thể hoàn tất thương vụ chuyển nhượng vào cuối tuần này.

Theo chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, chiều 12/7 (giờ Việt Nam) Barca đã gửi giá thầu mới mua "ngôi sao" người Brazil - Raphinha - cho câu lạc bộ Leeds ở Ngoại hạng Anh với mức phí cố định 58 triệu euro cùng với các giá trị tăng thêm khác tổng cộng lên đến 68 triệu euro. Với mức phí này, Fabrizio Romano xác nhận phía Leeds đã đồng ý và sẽ từ chối lời đề nghị từ phía Chelsea. Và cũng bởi vì Raphinha chỉ muốn đến Barcelona theo lời khuyên của người đại diện cựu danh thủ Deco.

raphinha-1657673295.jpeg
Raphinha trên đường đến Barcelona

Raphinha thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải vừa rồi khi ghi được 11 bàn chỉ tính riêng tại Premier League. Nhờ những đóng góp to lớn của anh, Leeds đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Hiện thương vụ Raphinha đến Barcelona đang ở những bước cuối thủ tục và tất cả các bên đang chờ đội bóng xứ Catalan sẵn sàng với phương thức thanh toán để tiến đến ký hợp đồng theo thỏa thuận đã đạt được từ trước.

Theo đài phát thanh COPE, Raphinha lọt vào tầm ngắm của cả Chelsea và Barca. Trong cuộc đua với Chelsea, cơ hội chiến thắng của gã khổng lồ xứ Catalan cao hơn do Ban lãnh đạo Leeds không muốn chuyển nhượng "ngôi sao" sáng nhất của mình cho đối thủ đang chinh chiến ở Premier League.

Đó là chưa kể đại diện của Raphinha là cựu tiền vệ Deco từng có nhiều năm cống hiến cho Barca. Do vẫn giữ được quan hệ rất tốt với đội bóng cũ, Deco hứa hẹn sẽ là chất "xúc tác" quan trọng giúp Raphinha hiện thực hóa mong muốn được chuyển tới Nou Camp.

Với việc đã được Ban lãnh đạo Leeds "bật đèn xanh" cho tới Barca kiểm tra y tế, xem ra chuyện Raphinha ký hợp đồng với đội bóng của huấn luyện viên Xavi có lẽ chỉ là vấn đề thời gian. Thực tế, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Barca đang hy vọng sẽ chốt xong thương vụ mang tên Raphinha ngay trong tuần này. Nếu viễn cảnh trên xảy ra, Raphinha sẽ có đủ thời gian thu xếp để cùng Barca sang Mỹ tham dự tour du đấu khởi động cho mùa giải mới.

Bảo Ngọc