Raphael Varane trở lại

Huấn luyện viên Erik ten Hag xác nhận, trung vệ Raphael Varane đã bình phục chấn thương và có thể ra sân trong trận gặp Wolves vào ngày 13/5.

Trung vệ Raphael Varane dính chấn thương trong trận hòa 2-2 giữa Man United và Sevilla ở lượt đi Europa League 2022-2023 trên sân Old Trafford. Anh bị thay ra sau giờ nghỉ, cầu thủ người Pháp dính chấn thương Achilles. Truyền thông Anh nhận định Varane phải nghỉ thi đấu 6 tuần và bỏ lỡ hết mùa giải 2022-2023, tuy nhiên, trung vệ người Pháp đã hồi phục nhanh chóng và kịp trở lại trong giai đoạn then chốt của mùa giải.

Chia sẻ trên trang chủ của câu lạc bộ, huấn luyện viên Erik ten Hag cho biết: “Tôi nghĩ, Raphael Varane cũng như Scott McTominay, họ đang tiến rất gần việc trở lại thi đấu. Tuy nhiên, trận đấu với West Ham, cậu ấy không có mặt. Varane đang hồi phục tốt. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ chơi một vài trận ở giai đoạn cuối mùa giải”.

varane-1683937957.jpeg
Varane kịp trở lại ở giai đoạn quan trọng nhất của Man United

Mới nhất, phát biểu trước trận đấu với Wolves, ông thầy người Hà Lan xác nhận Varane đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân thi đấu. Ông nói: “Rapha Varane đã trở lại, chúng tôi rất vui khi cậu ấy có thể tập luyện bình thường và có thể ra sân, đó là một sự trở lại quan trọng”.

Sự trở lại của Varane có ý nghĩa quan trọng. Bộ đôi Victor Lindelof và Harry Maguire không tạo được niềm tin nơi cổ động viên của Man United. Maguire thường xuyên mắc lỗi còn Lindelof chỉ thể hiện ở mức trung bình. Cả 2 gây thất vọng và khiến "Quỷ đỏ" thất thủ 0-3 trước Sevilla, qua đó bị loại khỏi Europa League. Huấn luyện viên Ten Hag buộc phải kéo Luke Shaw vào đá trung vệ như một phương án "chữa cháy".

Mặc dù đón chào sự trở lại của Varane, nhưng Man United nhận tin buồn từ Marcus Rashford. "Ngôi sao" sinh năm 1997 dính chấn thương ở chân, khi được hỏi về vấn đề mà học trò gặp phải, huấn luyện viên Ten Hag nói thêm: "Cơ hội ra sân của Marcus Rashford còn bỏ ngỏ. Với Alejandro Garnacho, cậu ấy đã tập luyện được hơn 1 tuần. Cậu ấy đã sẵn sàng và chúng tôi kỳ vọng Garnacho sẽ đóng góp sức cho câu lạc bộ".

Man United không cho phép Garnacho trở lại tập trung cùng tuyển U20 Argentina để dự giải U20 World Cup tại quê nhà. Tiền vệ 18 tuổi này là phương án dự phòng trong bối cảnh những Jadon Sancho hay Antony thể hiện kém.

"Nửa đỏ" thành Manchester đang phải cạnh tranh từng điểm để giữ một vị trí trong tốp 4 Premier League vào cuối mùa. "Quỷ đỏ" đang xếp thứ tư trên Bảng xếp hạng và kém đội xếp trên Newcastle 2 điểm. Giải đấu còn 4 vòng nữa là khép lại.

Bảo Ngọc