Huấn luyện viên Ranieri lần thứ hai dẫn dắt câu lạc bộ Cagliari

Chiến lược gia kỳ cựu có biệt danh "Gã thợ hàn" - Claudio Ranieri - đã được tái bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Cagliari sau hơn 3 thập kỷ kể từ lần đầu dẫn dắt đội bóng Italia.

Watford bổ nhiệm "Gã đầu bạc" làm huấn luyện viên hồi tháng 10/2021. Ông Ranieri bị Watford sa thải vào đầu năm 2022 sau chưa đầy 4 tháng nắm quyền. Đội bóng nước Anh sa thải huấn luyện viên Claudio Ranieri vì chuỗi trận tồi tệ của đội nhà. Sau khi chia tay Watford, ông Ranieri nhận được rất nhiều đề nghị nhưng đã từ chối tất cả. Sau gần 1 năm nghỉ ngơi, vị chiến lược gia 71 tuổi đã tái xuất.

Ông Ranieri đã ký một hợp đồng đến mùa hè năm 2025 trong vai trò huấn luyện viên. Cụ thể, theo thông báo của câu lạc bộ Cagliari vào ngày 23/12 (theo giờ địa phương), đội bóng Serie B này đã bổ nhiệm "Gã đầu bạc" làm huấn luyện viên theo hợp đồng có thời hạn 2 năm. Ông Ranieri sẽ chính thức đảm nhận vai trò mới từ ngày 1/1/2023.

"Tôi sẽ trở lại Cagliari. Tôi luôn biết điều đó sẽ xảy ra, tôi đã tuyên bố điều này vào thời điểm tôi ra đi", vị chiến lược gia 71 tuổi nói.

ranieri1-1671846054.jpeg
Huấn luyện viên Ranieri lần thứ hai dẫn dắt câu lạc bộ Cagliari

Huấn luyện viên Ranieri sẽ thay thế ông Fabio Liverani - người đã bị sa thải hồi đầu tuần để ngồi vào "ghế nóng" của Cagliari, khi câu lạc bộ đang đứng thứ 14 tại đấu trường Serie B và nỗ lực tìm kiếm tấm vé trở lại Serie A.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp huấn luyện viên Ranieri dẫn dắt Cagliari. Trước đó, ông cầm quân ở đội bóng này trong từ năm 1988 đến 1991. Ở thời kì đầu hợp tác với Cagliari, vị chiến lược gia 71 tuổi này đã gặt hái thành công vang dội. Cụ thể, ông đưa đội chủ sân Unipol Domus từ Serie C1 lên Serie A.

Trong sự nghiệp của mình, ông đã giành được danh hiệu Ngoại hạng Anh nổi tiếng với Leicester mùa giải 2015-2016. Trước đó, ông cũng đã dẫn dắt Chelsea và Fulham ở giải đấu hàng đầu nước Anh trong một sự nghiệp du mục đã chứng kiến ​chiến lược gia lão luyện này làm việc trên khắp bóng đá châu Âu với tổng cộng 18 câu lạc bộ và 1 đội tuyển quốc gia (Hy Lạp).

Nhiệm vụ của huấn luyện viên Ranieri ở lần trở lại này cũng là đưa đội bóng trở lại giải đấu cao nhất bóng đá Italia. Như đã biết, Cagliari rớt hạng ở mùa 2021-22 vì đứng thứ 18 Serie A. "Cagliari khiến tôi hiểu rằng có lẽ tôi có thể thành công trong công việc của mình. Tôi đã tìm thấy tất cả những yếu tố đã giúp tôi trong 3 năm ở đó - người hâm mộ, cầu thủ, huấn luyện viên, tất cả chúng tôi là một. Các bạn đã giúp tôi đưa ra quyết định này, một quyết định không hề dễ dàng vì nhiều lý do. Chúng tôi gắn bó với nhau bằng sự tôn trọng và tình yêu đội bóng, nhiều kỷ niệm đẹp.

Tôi đến đây với nhiệt huyết, tình yêu và đam mê không thay đổi, nhưng một mình tôi là không đủ. Cần có sự giúp đỡ của câu lạc bộ, những người rất muốn có tôi, những cầu thủ mới của tôi, những người hâm mộ của chúng tôi, đặc biệt là họ, để đưa Cagliari đến những kết quả mà tất cả chúng tôi đều hy vọng. Tôi chắc chắn rằng tất cả chúng ta sẽ thấy mình cùng nhau thúc đẩy đội bóng, tất cả đều theo cùng một hướng, bởi vì đó là tất cả những gì chúng ta muốn", ông Ranieri nói thêm.

Hiện tại, câu lạc bộ Cagliari gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến thăng hạng. Sau 18 vòng, Rossoblu đang đứng thứ 14 trên Bảng xếp hạng Serie B, kém đội đầu bảng Frosinone 14 điểm và có 8 điểm ít hơn nhóm dự vòng bán kết play-off thăng hạng (22 so với 30).
Bảo Ngọc