Rafael Nadal dự kiến trở lại ở Monte Carlo

Rafael Nadal sẽ chính thức quay trở lại ATP Tour tại giải đấu sân đất nện Monte Carlo vào tháng Tư - Ban Tổ chức giải đấu thông báo vào ngày 12/3.

montecarloopen-mainmontecarlo2-1710305420.jpg

"Bạn không bao giờ biết anh ấy sẽ làm gì, nhưng tôi đã thấy anh ấy tập luyện với các huấn luyện viên trên một sân tập riêng tư... và tôi có cảm giác như đang nghe tiếng gầm của một con thú hoang dã. Anh ấy đánh bóng như chưa từng đánh trước đây"- giám đốc giải đấu David Massey cho biết tại một cuộc họp báo ở Paris - "Anh ấy cảm thấy hơi khó chịu, vì vậy anh ấy đã lo lắng và quyết định không thi đấu ở Indian Wells, nhưng các bài kiểm tra y tế cho thấy không có vấn đề gì".

Nadal, với 22 danh hiệu Grand Slam, đã tụt xuống vị trí thứ 652 trên Bảng xếp hạng ATP tuần này. Anh sẽ sử dụng thứ hạng được bảo vệ là thứ 9 để vào vòng đấu chính tại Monte Carlo - sự kiện Masters 1000 trên sân đất nện đầu tiên của mùa giải 2024. "Vua sân đất nện" đã vô địch giải đấu này 11 lần trong sự nghiệp, nhưng kể từ chức vô địch gần nhất vào năm 2018, anh đã dừng bước ở bán kết năm 2019, tứ kết năm 2021 và vắng mặt ở các mùa giải 2020, 2022 và 2023.

"Chúng tôi đã gửi 2 thùng bóng đến Mallorca để anh ấy có thể tập luyện (với những quả bóng sẽ được sử dụng trong giải đấu)"- ông Massey nói thêm.

Nadal đã bỏ lỡ gần như toàn bộ mùa giải 2023 do chấn thương bụng và các chấn thương khác. Anh chỉ mới tham dự giải Brisbane International 2024. Tại đây, anh thắng 2 trận mở màn trước khi phải gác vợt trong trận thua Jordan Thompson tại tứ kết do một vết đau ở bắp đùi trái. "Trong trận đấu cuối cùng của tôi ở Brisbane, tôi đã gặp một vấn đề nhỏ ở cơ và điều này khiến tôi vô cùng lo lắng. Khi đến Melbourne, tôi đã chụp MRI và kết quả là tôi bị rách cơ. Tin tốt là nó không phải ở vị trí mà tôi bị chấn thương năm ngoái. Hiện tại, tôi chưa sẵn sàng để thi đấu hết sức trong các trận đấu kéo dài 5 séc…"- Nadal chia sẻ trước khi trở về Tây Ban Nha hồi tháng 1 vừa qua.

Tay vợt người Tây Ban Nha 37 tuổi sau đó dự kiến trở lại tại Indian Wells Masters, nhưng đã rút lui khỏi giải đấu trên sân cứng vào tuần trước mà không thi đấu một trận nào. Quyết định bất ngờ này được đưa ra 4 ngày sau khi anh thua trong trận đấu giao hữu ở Las Vegas trước đồng hương và là tay vợt số hai thế giới - Carlos Alcaraz.

Monte Carlo Masters bắt đầu vào ngày 7/4 và đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải sân đất nện, nơi Nadal có thể sẽ chơi giải Pháp mở rộng cuối cùng trong sự nghiệp, giải Grand Slam mà anh đang giữ kỷ lục vô địch 14 lần.

Hoàng Hà (Straits Times)