Rafael Marquez thừa nhận muốn thay Xavi dẫn dắt Barca

Cựu trung vệ người Mexico - Rafael Marquez - tỏ ra rất phấn khích khi nói về cơ hội thay thế Xavi dẫn dắt Barca sau mùa giải này.

Rạng sáng nay (28/1), ở trận đấu thuộc vòng 22 La Liga, Barca đã để thua Villarreal với tỉ số 3-5 ngay tại sân nhà Camp Nou. Ngay sau thất bại này, huấn luyện viên Xavi Hernandez đã tuyên bố sẽ chia tay Camp Nou vào cuối mùa giải. Ông khẳng định, đây là quyết định tốt nhất cho cả 2.

Trước quyết định của Xavi Hernandez, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Barca vẫn còn nhiều thời gian để tìm kiếm và lựa chọn huấn luyện viên thay thế. Dù vậy, ngay ở thời điểm này, đã có 1 huấn luyện viên thừa nhận muốn kế nhiệm. Đó là Rafael Marquez - người đang dẫn dắt đội trẻ Barca.

“Đây là thất bại đáng hổ thẹn. Tôi nghĩ, Ban lãnh đạo cần thời gian để đánh giá tình hình. Từ nay đến cuối mùa giải, họ cần quyết định chọn huấn luyện viên mới. Về phần mình, tôi sẽ tiếp tục công việc của mình, rất hài lòng khi làm việc cùng các cậu bé”, Rafael Marquez chia sẻ sau trận thua Fuenlabrada.

marque-1706419907.jpeg
Rafa Marquez hiện đang dẫn dắt đội trẻ của Barca

Khi được hỏi về khả năng dẫn dắt Barca thay Xavi, Marquez không giấu nổi sự phấn khích. Ông khẳng định rất sẵn sàng nhưng cần sự chuẩn bị tốt hơn.

“Tại sao lại không nhỉ? Nhưng điều quan trọng nhất là sự chuẩn bị bởi đây mới chỉ là mùa giải thứ 2 tôi dẫn dắt đội trẻ của Barca. Bạn không thể từ chối cơ hội dẫn dắt đội 1 Barca. Nếu cơ hội đến, tôi rất sẵn lòng và sẽ nỗ lực hết sức”, cựu trung vệ người Mexico nói thêm.

Trong quá khứ, Rafael Marquez đã từng có 7 năm thi đấu thành công trong màu áo Barca (từ 2003 đến 2010). Tại đây, ông đã cùng Blaugrana giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 4 chức vô địch La Liga và 2 danh hiệu Champions League.

Sau khi treo giày, Rafa Marquez đã dấn thân vào sự nghiệp cầm quân. Ông đã dẫn dắt câu lạc bộ Alcala trước khi tiếp quản đội trẻ Barca vào tháng 10/2022. Với mối quan hệ mật thiết với sân Camp Nou, Marquez được đánh giá là 1 trong những ứng cử viên tiềm năng thay thế Xavi.

Tuy nhiên, điểm yếu của Marquez là kinh nghiệm bởi ông chưa từng cầm quân ở các giải đấu lớn. Trong khi đó, Barca vẫn còn nhiều lựa chọn khác như: Thiago Motta, Michel, Andoni Iraola, Marcelo Gallardo hay Garcia Pimienta…

Trang Trang