Rafael Leao, Theo Hernandez trở lại đội hình xuất phát của AC Milan

Sau vụ ồn ào không chịu nghe lời chỉ đạo của huấn luyện viên trưởng, 2 "ngôi sao" AC Milan đã lên tiếng xin lỗi và được trở lại đội hình xuất phát ở trận đấu gặp Venezia sắp tới.

Milan chưa biết thắng tại Serie A 2024-2025 sau 3 vòng đầu, họ chỉ mới có được 2 điểm và nằm ở nửa dưới Bảng xếp hạng. Corriere dello Sport trước đó tiết lộ Leao không hài lòng với sự thiếu đầu tư từ câu lạc bộ cũng như phản ứng quá khích từ người hâm mộ khi AC Milan khởi đầu không tốt. Sau trận AC Milan thua Parma 1-2 ở vòng 2 Serie A 2024-2025, cầu thủ người Bồ Đào Nha thậm chí có động tác công kích lại cổ động viên đội nhà.

Rafael Leao và Theo Hernandez là bộ đôi chạy cánh số một của Serie A ở mùa giải 2023-2024 tới mức cựu huấn luyện viên Stefano Pioli phải ngợi ca 2 học trò của mình rằng: “Hai cầu thủ này thậm chí không cần nhìn nhau vẫn có thể phối hợp bóng một cách chính xác và hiệu quả”. Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện cũ bởi huấn luyện viên đương nhiệm của AC Milan là Paulo Fonseca đã gây bất ngờ lớn khi đẩy bộ đôi trụ cột của AC Milan là Theo Hernandez và Rafael Leao lên băng ghế dự bị trong cuộc thư hùng với Lazio. Cũng trong trận đấu này, Leao đã ghi bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 73, ấn định tỷ 2-2 chung cuộc và giúp Milan tránh khỏi thất bại.

Đáng chú ý, sau bàn thắng kể trên, 2 đội có quãng thời gian nghỉ giải lao và các cầu thủ của Milan đã nhanh chóng tiến đến khu vực kỹ thuật để lắng nghe chỉ đạo từ Fonseca. Tuy nhiên, Leao và Hernandez lại từ chối nhập hội cùng đồng đội, cả hai đều đứng ngoài xa và tỏ ra hờ hững với cuộc họp đội chớp nhoáng này.

rafael-1726105127.jpeg
Rafael Leao và Theo Hernandez sẽ được đá chính ở trận Venezia

Khi Milan công bố đội hình xuất phát ở màn so tài trên sân Lazio, nhiều người hâm mộ sốc khi huấn luyện viên Fonseca đẩy Leao, Hernandez và đội trưởng Davide Calabria lên băng ghế dự bị, để nhường chỗ cho những tân binh như Emerson Royal và Youssouf Fofana. Sau trận, huấn luyện viên Fonseca giải thích việc loại Leao và Hernandez ở đội hình xuất phát mang đến "điều tốt cho Milan". “Mọi người có thể coi đó là hình phạt, nhưng không bao giờ xảy ra chuyện đó. Đây chỉ đơn giản là lựa chọn tốt cho đội bóng, cho những gì huấn luyện viên cần”, Fonseca nói trên DAZN.

Thực ra, phong độ của cả 2 có dấu hiệu sa sút trong thời gian qua. Trong 3 trận đầu tiên ở Serie A mùa này, Hernandez ngồi dự bị 2 trận, mắc 2 lỗi dẫn tới bàn thua, chưa có bàn thắng hay pha kiến tạo nào. Ngay trong đội tuyển Pháp, Hernandez chơi tệ ở trận thua ngược Italy và ngồi dự bị ở trận đấu với Bỉ. Leao đỡ hơn một chút khi ngồi dự bị 1 trong 3 trận ở Serie A, có được 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Huấn luyện viên Fonseca lẫn Giám đốc điều hành Giorgio Furlani đều cố giảm nhẹ sự cố khi cho rằng chẳng đáng để quan tâm. Báo chí Italy đưa tin cả Leao và Hernandez đã xin lỗi huấn luyện viên và đồng đội kèm theo lời giải thích là họ chỉ mới vào sân có 2 phút và đã nhận chỉ đạo chiến thuật trước đó nên nghĩ rằng, không cần phải nghe lại. Cả hai cùng hứa không để sự việc tái diễn một lần nữa. Chính vì thế, huấn luyện viên Fonseca vừa cho biết là cả hai sẽ có mặt ngay từ đầu ở trận đấu với Venezia vào cuối tuần này.

Sức ép hiện tại đang đè nặng lên huấn luyện viên Fonseca vì AC Milan chỉ có 2 điểm sau 3 trận. Trước đợt thi đấu quốc tế, Ban lãnh đạo đội bóng áo sọc đỏ-đen cho nhà cầm quân Bồ Đào Nha 3 trận đấu nữa để cứu lấy chiếc ghế của ông ở sân San Siro: Đầu tiên là trận gặp Venezia ở Serie A, sau đó là trận gặp Liverpool ở Champions League và cuối cùng là trận derby thành Milan với đương kim vô địch Inter.

Trang Trang (Tổng hợp)