Raducanu bật khóc vì chấn thương, khả năng bảo vệ ngôi vô địch US Open bị bỏ ngỏ

Những hình ảnh mới nhất về buổi tập của đương kim vô địch nội dung đơn nữ giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) - Emma Raducanu - đã làm dấy lên mối e ngại về khả năng có thể bảo vệ ngôi hậu của cô gái trẻ ở giải đấu sắp tới. 

emma-raducanu-1661590973.jpg

Với những tấm băng vết thương quấn quanh tay và những giọt nước mắt đau đớn không thể kìm chế khi đang tập luyện, Raducanu có vẻ như đã chấn thương và khả năng thi đấu với phong độ tốt nhất bị nghi ngờ. Thậm chí, việc cô có thể tiếp tục góp mặt ở giải đấu để bảo vệ ngôi vô địch của mình hay không cũng đang bỏ ngỏ.

Bốn ngày trước khi quá trình bảo vệ vương miện của cô bắt đầu ở New York, tay vợt 19 tuổi đã phải tạm dừng trận đấu theo lịch trình với Ekaterina Alexandrova (người Nga) và phải rời sân tập số 5 để vào phòng thay đồ. Người ta tin rằng cô đã tìm cách điều trị trong khoảng thời gian 15 phút vắng mặt, sau khi chỉ tay về phía cổ tay phải trong cuộc trò chuyện với huấn luyện viên mới Dmitry Tursunov và huấn luyện viên thể lực Will Herbert.

Kể từ khi vô địch US Open một cách kỳ diệu gần 12 tháng trước, Raducanu liên tục phải vật lộn với các vấn đề về thể lực. Ba giải Grand Slam trong năm nay của Raducanu cũng đã bị hủy hoại bởi nguyên nhân sức khỏe. Trước giải Australia mở rộng vào tháng Giêng, Raducanu đã mắc COVID-19. Giải Pháp mở rộng bị lu mờ bởi những cơn đau thắt lưng. Còn Wimbledon ngay trên sân nhà nước Anh đã bị ảnh hưởng bởi một chấn thương "quái đản" gặp phải tại Nottingham Open.

Raducanu lần cuối cùng thi đấu là tại Cincinnati Masters vào đầu tháng này. Cô đã gây ấn tượng trong chiến thắng trước Serena Williams và Victoria Azarenka, trước khi thất bại với tỷ số 5-7, 4-6 ở vòng 16 trước tay vợt số 1 người Mỹ - Jessica Pegula.

Phương Hạnh