Rách cơ bụng, Nadal buộc phải rút khỏi bán kết Wimbledon

Nỗ lực không ngừng để vượt qua cơn đau và giành chiến thắng trong trận tứ kết, nhưng tình trạng chấn thương cơ bụng thật sự không ổn đã buộc Rafael Nadal phải dừng bước trên con đường đi tới Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp. Đêm 7/7, tay vợt 36 tuổi buộc phải tuyên bố rút lui khỏi trận bán kết gặp Nick Kyrgios dù anh chỉ còn cách trận chung kết quần vợt Wimbledon chỉ 1 trận đấu nữa.

rafael-nadal-injury-update-9fec2be-1657240671.jpg
Chấn thương cơ bụng buộc Rafael Nadal chia tay Wimbledon ngay trước trận bán kết

Rafael Nadal tiết lộ, anh đã bị đau ở khu vực này suốt tuần qua, nhưng chấn thương trở nên tồi tệ hơn trong trận tứ kết gặp Taylor Fritz. "Thật không may, tôi phải rút khỏi giải đấu. Như mọi người đã thấy ngày hôm qua, tôi bị đau bụng. Tôi biết có điều gì đó không ổn và các bác sỹ đã kiểm tra tình trạng của tôi…”, Nadal nói. Nadal đã tập luyện khoảng 45 phút vào thứ Năm, dành phần lớn thời gian để đánh các cú thuận tay trước và thuận tay sau, và mặc dù anh ấy đã thực hành một số cú giao bóng, nhưng chúng bị giảm tốc độ đáng kể. Tờ Marca của Tây Ban Nha đưa tin, Nadal bị rách 7 milimet ở một bên cơ bụng.

"Tôi đưa ra quyết định của mình bởi vì tôi tin rằng, mình không thể thắng hai trận trong hoàn cảnh này. Tôi không thể giao bóng, tôi không thể thực hiện chuyển động bình thường để giao bóng…”, Nadal nói.

Đối thủ của Nadal - Nick Kyrgios - ngay trong lần đầu tiên đi tới bán kết một trận Grand Slam, đã may mắn có một suất dự chung kết mà chẳng mất một giọt mồ hôi nào. Anh sẽ chờ đối thủ của mình trong trận đấu đêm nay- người chiến thắng trong cuộc đối đầu giữa Novak Djokovic và Cameron Norrie.

rybakina-1657240716.jpg
Tay vợt Elena Rybakina

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, Ons Jabeur tiếp tục ghi dấu ấn lịch sử bằng chiến thắng 6-2, 3-6, 6-1 ở trận bán kết trước Elena Rybakina để trở thành người phụ nữ châu Phi đầu tiên có mặt ở trận chung kết đơn của một giải Grand Slam. Hạt giống số 3 Jabeur, 27 tuổi, đến từ Tunisia, đã chứng minh năng lực vượt trội trước người bạn của cô, Maria, trong trận bán kết hấp dẫn diễn ra trên sân Trung tâm đầy nắng. Cô đã thắng 11 trận liên tiếp và 22 trận trong số 24 trận gần đây nhất.

"Tôi tự hào là một phụ nữ Tunisia khi đứng ở đây ngày hôm nay. Tôi biết ở Tunisia, người hâm mộ đang rất vui mưng. Tôi chỉ cố gắng truyền cảm hứng, thực vậy, nhiều nhất có thể đến những người yêu quần vợt quê nhà. Tôi muốn ngày càng thấy nhiều hơn nữa - không chỉ các tay vợt Tunisia - Ả rập, châu Phi trong các giải đấu. Tôi yêu môn thể thao này và tôi muốn chia sẻ trải nghiệm này với họ…", Jabeur nói.

Ở trận chung kết, Jabeur sẽ đối mặt với Rybakina, người đã đánh bại nhà vô địch năm 2019 Simona Halep 6-3, 6-3 trên sân Trung tâm, để bước vào trận giành chức vô địch. Cả Rybakina - hạt giống số 17, và hạt giống số 3 Jabeur đều là những người lần đầu tiên vào chung kết Grand Slam. Đây sẽ là trận chung kết Wimbledon đầu tiên kể từ năm 1962 có 2 tay vợt nữ lần đầu tranh danh hiệu Grand Slam đầu tiên của họ. Rybakina cũng là tay vợt Kazakhstan đầu tiên lọt vào một trận Grand Slam.

Minh Tuấn