Quảng Nam dẫn đầu giải vô địch Bowling các Câu lạc bộ quốc gia 2023

Sau 1 tuần tranh tài, với 7 huy chương vàng đoàn Quảng Nam đã vượt qua đoàn thành phố Hồ Chí Minh để giành vị trí thứ nhất toàn đoàn tại giải vô địch Bowling các Câu lạc bộ quốc gia 2023.

bowling-1696913392.jpeg

Khởi tranh từ ngày 2/8, giải vô địch Bowling các Câu lạc bộ quốc gia 2023 đã chính thức khép lại tại Trung tâm SV Bowling bằng các nội dung Master nam và nữ. Giải đấu năm nay thu hút sự tham gia của 91 vận động viên (60 vận động viên nam, 31 vận động viên nữ) đến từ 8 đoàn: Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Cần Thơ, Vũng Tàu, Ninh Bình, Bình Dương. Các vận động viên tranh tài ở 20 nội dung thi đấu: 13 nội dung nam và 7 nội dung dành cho nữ. Ở nội dung thi đấu Master sẽ chọn 24 vận động viên nam và 18 vận động viên nữ có điểm cao nhất (không phân biệt đánh Hook hay Spin).

Sau 1 tuần tranh tài sôi nổi, giải đã kết thúc với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Quảng Nam với 7 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Xếp thứ hai là đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 6 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 9 huy chương đồng. Đoàn chủ nhà Bình Dương xếp thứ ba với 3 huy chương vàng, 4 huy chương đồng. Theo ghi nhận của giới chuyên môn, mặc dù đoàn Ninh Bình trong điều kiện không có sàn Bowling để tập luyện nhưng vẫn giành được 2 huy chương bạc để xếp thứ bảy trên 8 đoàn tham dự.

Đáng chú ý tại giải, Bowler trẻ mới 19 tuổi - Lê Hoàng Khôi của thành phố Hồ Chí Minh đã giành 4 huy chương vàng.

Giải vô địch Bowling các Câu lạc bộ quốc gia năm 2023 khép lại đã đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của các Bowler trẻ thành phố Hồ Chí Minh như: Hoàng Khôi, Gia Đăng, Thu Hằng lần lượt vượt qua các bowler kỳ cựu để đăng quang ở những ngôi vị cao nhất. Điều đó một lần nữa chứng tỏ công tác đào tạo trẻ của Bowling thành phố Hồ Chí Minh đang đi đúng hướng, hứa hẹn sẽ có thêm nhiều tài năng trẻ cho Bowling thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.

Giải vô địch Bowling các Câu lạc bộ quốc gia 2023 do Liên đoàn Bowling Việt Nam lần đầu tiên phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương và Trung tâm SV Bowling tổ chức.