Quảng Bình: Đa sắc màu văn hoá tại Thành phố Đồng Hới vào dịp nghỉ lễ

Tuần lễ Văn hoá - Du lịch Đồng Hới năm 2023 sẽ được tổ chức từ 25/4 đến 1/5/2023 với nhiều hoạt động văn hoá, vui chơi, giải trí độc đáo, ấn tượng sẽ giúp khách du lịch có nhiều khám phá trong chuyến nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây.

Theo đó, những hoạt động văn hóa được tổ chức như triển lãm ảnh "Đồng Hới xưa và nay" bắt đầu từ ngày 25/4 đến 01/5/2023 với khoảng 100 bức ảnh về Đồng Hới xưa và nay nhằm giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển; các thành tựu đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - văn hoá, quốc phòng - an ninh của Thành phố Đồng Hới. Hay việc tái hiện không gian văn hóa chợ quê, liên hoan hương sắc ẩm thực đặc trưng của người dân trong cuộc sống từ trước đến nay.

1152-1681017219.jpg
Lễ hội Cù được tổ chức tại Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2022.

Bên cạnh triển lãm ảnh và tái hiện không gian văn hóa chợ quê, những nét văn hóa đặc sắc của người dân Tp. Đồng Hới như Lễ hội Chèo cạn múa bông, Lễ hội đua thuyền truyền thống, Lễ hội Bài Chòi… cũng được tổ chức trong khoảng thời gian này.

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới với chủ đề "Đồng Hới - Hoa hồng và biển" được tổ chức trong giai đoạn này sẽ giúp khách du lịch có cơ hội và người dân được thưởng thức các tiết mục ca, múa, nhạc được chuẩn bị và dàn dựng công phu với sự tham gia dàn dựng và biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ trong nước và các nghệ sĩ, hạt nhân văn nghệ quần chúng xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước.

Theo bà Hoàng Thị Thanh Nhung, Phó chủ tịch UBND Tp. Đồng Hới cho hay, những hoạt động trong tuần văn hóa - Du lịch Quảng Bình đã và đang được sự quan tâm của du khách trong nước và Quốc tế mỗi khi đến Quảng Bình vào dịp này. Du khách hào hứng tìm hiểu và tham gia vào không gian văn hóa có rất nhiều nét đặc sắc riêng của người dân vùng biển và tham quan những di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn…

Vĩnh Quý